221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
986128
Microsoft chưa có ý định thâu tóm Facebook
1
Article
null
Microsoft chưa có ý định thâu tóm Facebook
,

Tờ Wall Street Journal vừa đưa tin Microsoft đang tiến hành đàm phán để mua lại khoảng 5% cổ phần của mạng xã hội ảo Facebook.

Các đàm phán tập trung vào thoả thuận giữa Microsoft với công ty do Mark Zuckerberg sáng lập đang sở hữu Facebook vẫn mới chỉ ở giai đoạn sơ khởi, nhưng nếu một  thoả thuận thực sự được ký kết giữa 2 bên, mạng xã hội ảo đang nổi lên này có thể sẽ có giá tới 10 tỷ USD, khi mà Facebook đang chuẩn bị phát hành cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

Cả 2 công ty đều từ chối bình luận về các thông tin trên do Wall Street đưa ra.

Cũng theo nội dung bài viết của Wall Street, số cổ phiếu chiếm 5% trong Facebook có thể có giá từ 300 - 500 triệu USD.

Đầu tháng này, bắt đầu có những tin đồn rằng Facebook đang huy động vốn vào một chu trình đầu tư mới và có thể nâng tổng giá trị của mạng xã hội ảo này lên mức 6-10 tỉ USD, một mức mà các nhà phân tích tài chính từng ngần ngại không dám tin.

Vào thời điểm đó, Microsoft đã từng nói về một tiềm năng đầu tư mới, và thực sự, gã khổng lồ phần mềm hiện đã gắn kết với Facebook qua một hợp đồng quảng cáo kéo dài tới năm 2011.. Nhưng trong lúc đó, Facebook vẫn triển khai một chiến lược quảng cáo mới của mình, được cho là sẽ dựa trên lượng thông tin cá nhân rộng lớn mà các thành viên mạng xã hội ảo này cung cấp cho website.

Cuộc chiến thống trị về truyền thông và quảng cáo đang nóng lên giữa những đại gia về mạng xã hội ảo nổi tiếng trên Internet. Tờ Wall Street chú dẫn trong bài viết nói trên rằng Google cũng đã tiến hành các bước để trở thành một nhà đầu tư lớn đầy tiềm năng vào Facebook.

Tuy nhiên, các tin tức được bàn tán mới đây cho thấy có vẻ Google đang cố gắng biến Facebook trở thành cuộc chơi của chính mình bằng cách tận dụng những lợi thế từ Orkut, công cụ web và mạng xã hội không mấy thành công của hãng.

Ngoài việc cộng tác về công nghệ quảng cáo, Microsoft cũng sẽ tăng được thêm hoả lực cho cuộc chiến của hãng với Google Facebook chịu tích hợp các sản phẩm của mình vào các dịch vụ Windows Live, chẳng hạn như các chương trình nhắn tin nhanh Windows Live Messenger hoặc dịch vụ e-mail Windows Live Mail.

Microsoft, Google, và Yahoo, bàng cách này hay cách khác, đều đã đả động tới chuyện sẽ trở thành một cổ đông của Facebook. Bài viết của Wall Street kết thúc với thông điệp rằng "Microsoft đã cân nhắc việc mua lại toàn bộ Facebook, nhưng nguồn tin sát với sự việc cho biết rằng điều này sẽ không xảy ra ngay vào thời điểm hiện tại".

Ph. Thuý (Theo CNET)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,