221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
987612
Microsoft "gia hạn" cho XP thêm 5 tháng
1
Article
null
Microsoft 'gia hạn' cho XP thêm 5 tháng
,
Gã khổng lồ phần mềm sẽ tiếp tục bán Windows XP trên thị trường từ nay cho đến hết tháng 6/2008, chậm hơn 5 tháng so với kế hoạch "chuyển giao" lên hệ điều hành kế nhiệm Windows Vista trước đây.  

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters
Tháng 1 năm nay, Microsoft đã chính thức phát hành Windows Vista tới tay người tiêu dùng, đồng thời công bố kế hoạch ngừng tiêu thụ hệ điều hành tiền nhiệm Windows XP kể từ 30/1/2008.

Mặc dù vậy, trước phản hồi từ các hãng sản xuất máy tính và từ bản thân người tiêu dùng, Microsoft đã buộc phải "gia hạn" tuổi thọ cho đứa con cưng một thời XP.

"Vẫn còn rất nhiều người muốn mua XP, thay vì Vista", hãng nghiên cứu Gartner cho biết. 

Thậm chí, một số khách hàng còn tỏ ý không hài lòng khi Vista thiếu tương thích với các chương trình phần mềm và thiết bị hiện hành.
 
Yêu cầu đối với phần cứng khi muốn chạy Vista cũng tỏ ra "cao vời" so với nhiều hệ thống PC cũ hiện nay, đồng nghĩa với việc người dùng phải bỏ ra một khoản tiền lớn để nâng cấp trước khi sử dụng.
 
XP quan trọng hơn tưởng tượng?

Mặc dù vậy, Microsoft vẫn hùng hồn khẳng định Vis6ta là hệ điều hành bán chạy nhất trong lịch sử Microsoft. Tính đến cuối tháng 6 vừa qua, hãng đã bán được hơn 60 triệu bản Vista hợp pháp.

"50 ứng dụng phần mềm hàng đầu đều đã có phiên bản tương thích với Vista. Vista cũng đã hỗ trợ hơn 2,2 triệu thiết bị khác nhau", đại diện của hãng cho biết.

Thường thì Microsoft luôn duy trì việc bán hệ điều hành cũ trong vòng 2 năm kể từ khi hệ điều hành mới hơn ra mắt, tuy nhiên với trường hợp của Vista, Microsoft đã quyết định rút ngắn lại chỉ còn 1 năm.

"Chúng tôi hơi quá tham vọng khi đề ra kế hoạch 1 năm. Đó là lý do vì sao XP sẽ được gia hạn thêm 5 tháng nữa", Phó chủ tịch Mike Nash của Microsoft cho biết.

Microsoft cũng đã phải điều chỉnh lại dự đoán của mình, rằng XP sẽ chiếm khoảng 22% tổng doanh thu Windows trong năm tài khoá 2007-2008 này, tăng hơn 7% so với dự đoán trước đây.

Ngoài ra, phiên bản cơ bản nhất của Windows XP là Starter Edition cũng sẽ được tiếp tục phát hành với mức giá rất rẻ tại các thị trường đang phát triển đến hết ngày 30/6/2010. 

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,