221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
996802
Dân Mỹ sẽ chi hào phóng cho mùa Noel 2007
1
Article
null
Dân Mỹ sẽ chi hào phóng cho mùa Noel 2007
,
Giáng sinh năm nay, số tiền mà người dân Mỹ chi cho shopping qua mạng Internet sẽ cao kỷ lục: hơn 39 tỷ USD, hãng nghiên cứu JuniperResearch dự đoán.

Nguồn: Infotech
Nguồn: Infotech
"Thị trường này vẫn được cách ly trước những tác động tiêu cực của nền kinh tế vĩ mô lên hệ thống bán lẻ", Juniper nhận định.

"Do đó, các hãng nên sử dụng càng nhiều chiến thuật càng tốt trong việc thu hút khách hàng, đặc biệt là quảng cáo tìm kiếm".

Bản dự đoán này quả là một tin tức tốt lành cho những công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo và Microsoft, vốn có doanh thu phụ thuộc chủ yếu vào quảng cáo.

Riêng trong tháng 9, Google chiếm xấp xỉ 63% thị phần tìm kiếm tại Mỹ. Yahoo đứng thứ hai với gần 23% số yêu cầu tìm kiếm, trong khi Microsoft MSN khiêm tốn giữ vị trí thứ 3 (8%).

Cũng theo Jupiter, có khoảng 126 triệu người Mỹ sẽ mua hàng qua mạng trong mùa mua sắm Giáng sinh năm nay, tăng 6% so với Noel năm ngoái. Amazon sẽ tiếp tục là website bán lẻ thành công nhất với 12% thị phần trong tay.

Hệ thống bán lẻ lớn nhất thế giới - Wal-Mart cũng tỏ ra thành công khi xâm nhập vào thế giới mạng. Website của hãng này là địa chỉ kinh doanh nhộn nhịp thứ hai tại Mỹ với 5% thị phần.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,