221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1000874
Time bình chọn iPhone là phát minh của năm
1
Article
null
Time bình chọn iPhone là phát minh của năm
,

Còn tới gần 2 tháng nữa mới kết thúc năm 2007, tuy nhiên mới đây, tạp chí Time đã nhất trí công bố danh hiệu phát minh của năm dành cho sản phẩm iPhone của Apple.

 
Đây được coi là một quyết định khá bất ngờ của tạp chí danh tiếng này, trước hết bởi vì còn gần 2 tháng nữa mới kết thúc năm 2007, và có nhiều người cũng cho rằng iPhone chưa thực sự hoàn hảo để xứng đáng với danh tiếng của giải thưởng này.

Tuy nhiên, nhiều người cũng phải thừa nhận rằng chính sản phẩm của Apple đã đem lại một cơn sốt và được coi như một cuộc cách mạng thực sự trong ngành công nghiệp chế tạo mobile. Cũng theo người đại diện của Time, ông Lev Grossman thì chính thiết kế độc đáo với những tính năng mới vượt trội là nhân tố quyết định giúp cho iPhone giành được thành công về mặt thương mại.

Bên cạnh đó iPhone cũng là chiếc điện thoại di động đầu tiên sử dụng đầy đủ các tính năng của hệ điều hành Mac OS X, nó giống như một máy tính nền (platform) hơn là một chiếc điện thoại di động được chế tạo phục vụ các chức năng đặc biệt. Các nhà nghiên cứu của Apple cũng dự định cho ra mắt hệ thống nền riêng mang tên iPhone SDK phục vụ các ứng dụng riêng của iPhone vào năm tới.

Cũng theo người đại diện của tuần báo uy tín hàng đầu nước Mỹ thì iPhone là sản phẩm nổi bật, thu hút sự chú ý của toàn bộ giới công nghệ thông tin trong năm 2007 này, và chính sự thành công từ những ý tưởng đột phá của iPhone sẽ là một cú hích mạnh làm thay đổi đáng kể định hướng của ngành công nghiệp sản xuất mobile trong những năm tiếp theo.

Trước iPhone của năm 2007, Times cũng đã từng trao danh hiệu phát minh của năm cho YouTube năm 2006 và SpaceShipOne năm 2005.

(Theo VTV.vn/Digital Trends)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,