221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1001426
Blogger của Yahoo 360 bị bỏ rơi?
1
Article
null
Blogger của Yahoo 360 bị bỏ rơi?
,

Trong những ngày vừa qua, cư dân mạng liên tục phản ứng về những lỗi của Y!360o khi sử dụng. Hết mất entry lại bị đổi font, mất themes... Rất nhiều blogger đang tự đặt câu hỏi: Phải chăng sẽ đến một ngày mình mất hết những dữ liệu từng lưu giữ trên Y!360o suốt mấy năm trời?

 

Yahoo lỗi nặng, các blogger phải tự treo blast hướng dẫn

Thông tin này đã được chính thức thừa nhận vì mới đây Yahoo! chính thức thông báo sẽ bỏ rơi Y!360o nhằm tập trung nhân lực để xây dựng một mạng xã hội ảo mới.

 

Mash cũng chỉ là thử nghiệm

Trả lời câu hỏi, liệu Yahoo! có khắc phục các lỗi trên Y!360o không, đại diện Yahoo! đã khẳng định toàn bộ lỗi sẽ không được vá và 360o chính thức sẽ ngưng hoạt động trong thời gian tới.

Ngay cả Mash, mạng xã hội mà các blogger Việt hy vọng sẽ thay thế cho Y!360o cũng chỉ là mạng thử nghiệm. Sản phẩm thay thế Y!360o không phải là Mash mà là một sản phẩm hoàn toàn khác, mang tính đột phá.

Yahoo chưa chú trọng thị trường VN?

Với động thái này, Yahoo! cho thấy thị trường Việt Nam không phải là thị trường họ hướng tới dù trên thực tế, Yahoo! chiếm hơn 70% thị phần cung cấp dịch vụ blog đối với blogger Việt. Tuy vậy con số này chỉ là hơn 10% nếu so sánh với các nước Đông Âu và các nước trên thế giới. Đối với Yahoo!, Việt Nam là một trong những điểm thành công khi được người dùng lưu tâm nhưng đối với thế giới thì những gì họ đã và đang làm được không thể so sánh với các mạng dịch vụ blog khác, đặc biệt là Google với hệ thống blogger.com. Do đó, việc hướng ra thị trường thế giới là điều tất nhiên Yahoo! phải làm.

Những khẳng định của Yahoo! đã khiến blogger của Y!360o hoang mang. Đặc biệt thời gian gần đây blog liên tục gặp các lỗi nghiêm trọng như mất bài, không comment, hiện những bài viết cũ và đặc biệt là hiện những entry đã xóa... Họ lo sợ các bài viết, hình ảnh lưu trữ của họ sẽ mất trong quá trình chuyển đổi của Yahoo! và đó là một mất mát không nhỏ. Nhiều blogger đã dùng các biện pháp thủ công chuyển bài viết của mình sang các mạng xã hội khác. Tuy nhiên, đây chỉ là một giải pháp mang tính tình thế nhưng nó cũng giúp cho các blogger an tâm phần nào với các entry, thông tin cá nhân... của mình được lưu giữ khi Y!360o chính thức ngừng hoạt động.

(Theo NLĐ)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,