221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1001962
Lenovo thẳng tay bỏ thương hiệu máy tính IBM
1
Article
null
Lenovo thẳng tay bỏ thương hiệu máy tính IBM
,

Hãng máy tính lớn thứ 4 thế giới Lenovo dự định ngừng sử dụng logo IBM trên tất cả các máy tính ThinkPad sắp xuất xưởng, 3 năm sau ngày mua lại bộ phận PC của gã khổng lồ IBM.

Nguồn: PC-Review
Nguồn: PC-Review
Theo lời các quan chức của hãng, quyết định "thoát ly" này được đưa ra sớm là nhờ kết quả kinh doanh tốt ngoài dự kiến của Lenovo trong thời gian gần đây.

"Lenovo đã đạt được sự tiến bộ vượt bậc trong tất cả các lĩnh vực ưu tiên trọng yếu. Giờ đây, chúng tôi đã mạnh mẽ hơn", Giám đốc điều hành William Amelio tuyên bố.

"Dấu hiệu quan trọng cho thấy sự tiến bộ này chính là quyết định chuyển hoàn toàn các sản phẩm Think từ logo của IBM sang nhãn hiệu của Lenovo - sớm hơn 2 năm so với dự tính ban đầu".

Doanh thu của Lenovo trong quý III/2007 đã tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, đạt 4,4 tỷ USD. Lợi nhuận cũng tăng vọt 178% lên 105 triệu USD.

Tự tin

Trên thực tế, cỗ máy song mã Lenovo-IBM xuất phát không được êm ái cho lắm trong thời gian đầu. Nhưng theo thời gian, những nỗ lực của gã khổng lồ Trung Quốc trong việc "hấp thụ" công nghệ Mỹ cuối cùng cũng đơm hoa kết trái.

Trong quá trình tích hợp IBM PC, một bộ phận hoàn toàn trái ngược cả về công nghệ lẫn văn hoá kinh doanh, Lenovo đã để đối thủ Acer của Đài Loan qua mặt. Từ vị trí thứ 3, Lenovo đã tụt xuống hạng 4 toàn cầu về sản xuất máy tính cá nhân, sau HP, Dell và Acer.

Sau khi Lenovo thâu tóm IBM, Acer đã phản đòn bằng cách mua lại hãng máy tính Mỹ Gateway hồi đầu năm nay.

Bất chấp những động thái đó, Chủ tịch Yang Yuanqing của Lenovo vẫn tự tin tuyên bố: Hãng của ông đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng lợi nhuận mới.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đánh thức tiềm năng tăng trưởng của ngành công nghiệp PC, cụ thể là tại Trung Quốc và các thị trường mới nổi khác. Ngoài ra, hãng cũng sẽ nhắm đến phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ, người tiêu dùng cá nhân tại các nước đã phát triển, cũng như thị trường notebook toàn cầu".

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,