221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1003708
Website đầu tư qua mạng colonyinvest hoàn toàn là lừa đảo
1
Article
null
Website đầu tư qua mạng colonyinvest hoàn toàn là lừa đảo
,

(VietNamNet) -  Cơ sở duy nhất khiến những người dân Đồng Tháp và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước dốc hết gia sản của mình để "đầu tư qua mạng" lại chỉ là một website có tên colonyinvest.net không có lấy một thông tin đáng tin cậy và xác thực nào.

website colonyinvest.net không có lấy một thông tin liên hệ nào để có thể kiểm chứng, bị lỗi ngay trên trang chính và vẫn có thể truy cập vào thời điểm ngày 11/11/2007.
website colonyinvest.net không có lấy một thông tin liên hệ nào để có thể kiểm chứng, bị lỗi ngay trên trang chính và vẫn có thể truy cập vào thời điểm ngày 11/11/2007.
Theo phản hồi của độc giả Phan Huy Thanh ở San Joe, CA USA sau bài viết Kinh doanh tiền qua mạng và nước mắt nhà nông, website colonyinvest.net mà vợ chồng bác sĩ Quân đã sử dụng để huy động vốn của người dân "đầu tư qua mạng" thực chất chỉ như một... website cá nhân, chẳng có lấy một thông tin đáng tin cậy nào.

Theo các thông tin tra cứu được từ các nhà cung cấp dịch vụ tên miền (domain) trên Internet, tên miền colonyinvest.net được đăng ký thông qua nhà cung cấp www.GoDaddy.com. Khi tìm kiếm các thông tin về chủ sở hữu tên miền colonyinvest.net này, GoDaddy.com cho biết tên miền này chỉ mới được đăng ký từ... 8 tháng trước bởi một người có tên Peter fernandez ở tận Bahamas, một quốc đảo nằm ở Đại Tây Dương, phía Đông nước Mỹ và phía Bắc của Cuba.

Cụ thể, khi tra chủ thể (Whois) tên miền colonyinvest.net trên GoDaddy.com, kết quả tra được như sau:

Registrant:
Peter fernandez
7504 Bay Street
Nassau, 3400
Bahamas

Registered through: GoDaddy.com, Inc. (http://www.godaddy.com)
Domain Name: COLONYINVEST.NET
Created on: 20-Mar-07
Expires on: 20-Mar-08
Last Updated on: 12-Oct-07

Administrative Contact:
fernandez, Peter peterfernd@gmail.com
7504 Bay Street
Nassau, 3400
Bahamas
3336789

Technical Contact:
fernandez, Peter peterfernd@gmail.com
7504 Bay Street
Nassau, 3400
Bahamas
3336789

.........

Tên miền này mới chỉ được đăng ký từ 20/3/2007 và đăng ký sử dụng 1 năm. Chủ thể đăng ký hoàn toàn không để lại thông tin liên lạc cụ thể nào như số điện thoại, fax.... ngoài một địa chỉ 7504 Bay Street ở Bahamas. Điểm đáng ngờ hơn nữa là email liên lạc của người sở hữu tên miền của một "tập đoàn đầu tư tài chính" lại chỉ là một hòm thư Gmail miễn phí của Google.

Theo ghi nhận của nhiều người, phần nội dung tiếng Anh trên website colonyinvest.net cũng có rất nhiều điểm sai về chính tả và ngữ pháp một cách "ngờ nghệch", và chỉ tạo ra một mục nội dung liên kết tới website thật của các tập đoàn tài chính khác, mục đích để đánh lừa người thiếu hiểu biết, nghĩ rằng giữa website này và các webstie của tập đoàn tài chính kia là một.

Mục đích lừa đảo của cái gọi là "đầu tư qua mạng siêu lợi nhuận" thông qua website lừa đảo colonyinvest.net đã rõ, số người bị hại và những kẻ lừa đảo cũng đã được xác định. Tuy nhiên, đến thời điểm này, website lừa đảo colonyinvest.net vẫn có thể truy cập dễ dàng từ Việt Nam từ bất cứ đường truyền Internet nào, để những kẻ "buôn tiền ảo thứ cấp" vẫn còn cơ hội lừa những người nông dân ở vùng quê không được tiếp cận trực tiếp với thông tin thời sự như tại huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp hùn vốn để đầu tư siêu lợi nhuận.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng và nhà quản lý về Internet Việt Nam cần có những biện pháp cảnh báo, ngăn chặn kịp thời hoạt động truy cập từ Việt Nam vào các website như colonyinvest, để tránh việc những người dân ít hiểu biết về CNTT và Internet tiếp tục bị lừa đảo.

  • Nguyễn Hiếu (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,