221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1007048
YouTube chống bạo hành trực tuyến
1
Article
null
YouTube chống bạo hành trực tuyến
,

YouTube vừa mở kênh (channel) chống bạo hành trực tuyến đầu tiên để động viên giới trẻ tố cáo những hành vi đe dọa mà họ phải chịu đựng. Người sử dụng có thể gửi video và thông điệp của mình.

Nguồn ảnh: REX.
Nguồn ảnh: REX.
Mối lo ngại ngày một tăng về nạn khủng bố bằng thư điện tử, điện thoại di động và quấy rối qua mạng xã hội (được gọi chung là “cyberbullying” – bạo hành ảo) là nguyên nhân dẫn đến việc ra đời trang web này.

 

Chương trình hợp tác với tổ chức từ thiện Beatbullying này sẽ bắt đầu cùng với tuần lễ chống bạo hành.

 

Kênh Beatbullying YouTube hướng tới việc thay đổi cách giới trẻ tiếp cận thông tin và cách tránh bị bạo hành cũng như tránh trở thành kẻ bạo hành.

 

Đây là kênh truyền hình chống bạo hành đầu tiên hợp tác với YouTube với mục đích giúp thanh niên gửi thông điệp và video của chính họ lên mạng, coi đó là một phần trong một chiến dịch chống bạo hành rộng hơn.

 

Chủ tịch Beatbullying Emma-Jane Cross nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng nó sẽ thay đổi cách người ta sống”.

 

“Thanh niên rất dễ biến thành kẻ bạo hành trên mạng. Làm điều gì đó qua mạng dễ hơn nhiều so với làm trực tiếp ngoài đời. Nhưng nếu bạn bị bắt nạt, hãy nói với ai đó vì họ có thể làm được nhiều việc để ngăn chuyện đó”.

 

Người nổi tiếng vào cuộc

 

Giám đốc hợp tác châu Âu của YouTube, ông Patrick Walker, nói: “Chúng tôi rất vui được giúp họ mở rộng chiến dịch trên Internet và hy vọng YouTube sẽ hỗ trợ thiết thực cho giới trẻ, các gia đình và giáo viên”.

 

Kênh mới sẽ khai trương với một lượng lớn video thông điệp của những người nổi tiếng.

 

Ca sĩ Ronan Keating nói: “Nếu bạn không thể nói thẳng trước mặt ai đó thì đừng có gửi nó lên mạng”.

 

Girls Aloud nói: “Tát người khác có thể rất vui đối với bạn cho đến khi chính một thành viên trong gia đình bạn bị tát khi đang ngồi đợi xe buýt”.

 

Nữ diễn viên Kym Ryder – người ủng hộ Beatbullying từ lâu – và diễn viên Beth Ditto cũng xuất hiện trên kênh này cùng với những người trẻ tuổi trong các chương trình phòng tránh bạo hành của Beatbullying.

 

Họ sẽ cho lời khuyên và minh hoạ cách chống lại kẻ bạo hành.

 

Các chương trình được chính phủ Anh đầu tư khoảng 3 triệu bảng này sẽ có các học sinh lớn đã qua đào tạo hướng dẫn cách giải quyết xung đột và giúp đỡ nạn nhân.

 

(Theo Đông Quang - TPO/BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,