221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1008316
VN, Hàn Quốc trao đổi chính sách về Chính phủ điện tử
1
Article
null
VN, Hàn Quốc trao đổi chính sách về Chính phủ điện tử
,

(VietNamNet) - Là một phần trong sự kiện "Hàn Quốc năng động tại Hà Nội 2007", Diễn đàn Chính sách Chính phủ điện tử Việt Nam-Hàn Quốc đã được khai mạc sáng nay (23/11/07) tại KS Daewoo.

 
Đây là sự kiện do Cơ quan thông tin Chính phủ Hàn Quốc, Bộ Quản lý Chính phủ và Nội vụ, Đại sứ quán Hàn Quốc, và Bộ Thông tin-Truyền thông VN đồng tổ chức nhân kỷ niệm 15 năm thiếp lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Tại Diễn đàn, một gian hàng quảng bá chính phủ điện tử cũng cho phép người xem thử nghiệm trực tiếp hệ thống chính phủ tiên tiến của Hàn Quốc.

Trong thời gian qua, Hàn Quốc đã triển khai dự án chính phủ điện tử với vai trò là nòng cốt trong công cuộc cải tổ chính phủ. Đến thời điểm này, Hàn Quốc đã được trường ĐH Brown (Mỹ) đánh giá vị trí thứ 1 và UN đánh giá vị trí thứ 5 trên toàn thế giới về lĩnh vực chính phủ điện tử.

Trao đổi kinh nghiệm với các chuyên gia của Việt Nam, Vụ trưởng Vụ Chính phủ điện tử (Bộ Quản lý Chính phủ và Nội vụ Hàn Quốc) cho biết, "việc thực hiện công cuộc này tồn tại những khó khăn lớn là phát sinh khoảng cách số giữa các vùng, miền; vấn đề bảo mật an toàn thông tin; chống khủng bố thông tin và củng cố niềm tin của nhân dân với Chính phủ."

Vì vậy, vấn đề quan trọng nhất với VN khi triển khai chính phủ điện tử là giải quyết được khoảng cách số, khắc phục rào cản lớn nhất. Hàn Quốc đã có kinh nghiệm xây dựng trên cả nước 300 "ngôi làng tin học hóa", nhằm phổ cập CNTT-viễn thông tới vùng sâu, vùng xa...

Cũng trong năm nay, VN được Đại học Brown đánh giá có sự nhảy vọt về phát triển chính phủ điện tử (tăng từ bậc 126 năm 2006 lên bậc 90. Vì vậy, Diễn đàn được đánh giá là cơ hội để các chuyên gia, nhà quản lý và cơ quan nghiên cứu hai nước tìm được phương án hợp tác hữu hiệu trong lĩnh vực này.

  • Tin, ảnh: Hoàng Hùng

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,