221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1010250
Thiệt mạng vì pin ĐTDĐ phát nổ?
1
Article
null
Thiệt mạng vì pin ĐTDĐ phát nổ?
,

Nhà chức trách Hàn Quốc đang khẩn cấp điều tra vụ một người đàn ông thiệt mạng, sau khi có những thông tin ban đầu dự đoán thủ phạm chính là quả pin ĐTDĐ phát nổ.

Nguồn: BBC
Nguồn: BBC
Theo báo cáo sơ bộ tại hiện trường, nạn nhân được tìm thấy tại phòng làm việc với một quả pin đã nóng chảy trong túi áo ngực. Tim và phổi của anh ta bị đâm thủng nhiều chỗ.

Quả pin này được xác định là do hãng LG Electronics sản xuất. Tuy nhiên, đại diện LG khẳng định sản phẩm của họ đã được kiểm tra rất kỹ trước khi xuất xưởng.

Trước đó, hồi tháng 7, một thợ hàn người Trung Quốc cũng từng bị thiệt mạng vì ĐTDĐ phát nổ.

"Khi chúng tôi đỡ anh ấy lên, máu vẫn chảy đầm đìa khắp mũi. Chiếc áo sơmi còn lem vết cháy, đúng theo hình của một chiếc ĐTDĐ", một đồng nghiệp nhớ lại.
 
Không bán ngoài Hàn Quốc

Bác sĩ Kim Hun của Bệnh viện Quốc gia Chungbuk cho biết ngực trái nạn nhân có nhiều vết bỏng nặng. Xương sườn và cột sống bị gãy nhiều chỗ trong khi phổi có dấu hiệu xuất huyết.

"Căn cứ vào tất cả những dấu vết để lại này, có vẻ như đã xảy ra một nổ và gây ra một sức ép lớn, phá huỷ tim, phổi của nạn nhân", ông suy đoán.

Trong khi cảnh sát vẫn đang tích cực điều tra vụ việc, đại diện LG từ chối bình luận xa hơn về khả năng pin của họ chính là thủ phạm. Họ chỉ xác nhận rằng loại pin lithium-ion polymer này không bày bán bên ngoài phạm vi Hàn Quốc mà thôi.

Theo báo chí Hàn Quốc, đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước này, pin ĐTDĐ bị tình nghi là thủ phạm gây chết người.

Trọng Cầm (Theo BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,