221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1010806
Dùng ĐTDĐ tìm.... WC
1
Article
null
Dùng ĐTDĐ tìm.... WC
,

Một dịch vụ di động mới hứa hẹn người dân London sẽ không bao giờ còn phải khổ sở kiếm tìm nhà vệ sinh công cộng nữa.

Nguồn: Daily Mail
Nguồn: Daily Mail
Hội đồng thành phố Westminster, nơi quản hạt các khu Oxford, West End, Big Ben và Nhà Quốc hội tại London, vừa chính thức khai trương SatLav, một dịch vụ tìm kiếm WC dành riêng cho người sử dụng ĐTDĐ.

Khách du lịch, khách đi xem phim, mua sắm tại khu West End của London giờ đây chỉ việc soạn tin nhắn có chữ "Toilet" đến cho tổng đài, và rồi chờ vài giây trước khi nhận được SMS phúc đáp, kèm theo địa chỉ nhà vệ sinh công cộng gần nhất.

Hệ thống này không sử dụng công nghê GPS hiện đại mà lại căn cứ vào độ mạnh yếu của tín hiệu di động để suy đoán vị trí hiện tại của người dùng. Mỗi tin nhắn sẽ bị tính cước 50 cent, và hầu hết các nhà vệ sinh công cộng của Westminster đều phục vụ miễn phí.

Hội đồng thành phố hy vọng dịch vụ mới sẽ giúp ngăn chặn tình trạng "phóng bậy" ven đường của những người dân quá bức xúc mà không tìm được chỗ giải tỏa. "Nó sẽ giúp ngăn 10.000 galon nước tiểu "tưới" lên các con phố Westminster mỗi năm", đại diện Hội đồng cho biết.

Tại Mỹ, một số hãng như Vindigo cũng đã cung cấp dịch vụ tương tự, nhưng có thể nói SatLav là mô hình tìm kiếm toilet bằng SMS đầu tiên của Anh.

Hiệp hội WC Công cộng của Anh đã công khai khen ngợi nỗ lực của Hội đồng, kèm theo lời bình luận "Tạ ơn chúa vì đã có hệ thống WC công cộng của Westminster".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,