221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1011350
Vụ pin ĐT LG gây "chết người": ĐTDĐ được minh oan
1
Article
null
Vụ pin ĐT LG gây 'chết người': ĐTDĐ được minh oan
,

Một vụ thiệt mạng gây xôn xao khắp Hàn Quốc hồi tuần trước giờ đây đã có kết quả điều tra chính xác: Thủ phạm không phải chiếc ĐTDĐ LG phát nổ như giả thuyết ban đầu, mà chính là một đồng nghiệp của nạn nhân.

Nguồn: BBC
Nguồn: BBC
Theo lời cảnh sát, chiếc xe của thủ phạm đã đột ngột mất phanh và đâm phải nạn nhân, khiến nạn nhân thiệt mạng tại chỗ. Sợ phải ngồi tù, thủ phạm đã dựng lên một hiện trường giả và nghĩ ra lời khai giả để đối phó với cảnh sát.

Thứ 4 tuần trước, người ta phát hiện thấy Seo, 33 tuổi, một nhân viên văn phòng làm việc tại Chungju (cách Seoul 85 dặm về phía Nam) đã thiệt mạng với một gói pin di động nóng chảy bên trong túi áo ngực.

Sau khi khám nghiệm sơ bộ tử thi, cảnh sát và bác sĩ tình nghi pin bị lỗi nên đã phát nổ, gây ra cái chết của Seo.

Tuy nhiên, những cuộc giải phẫu sâu hơn đã cho thấy: thương tổn nội tạng của nạn nhân quá nặng, không thể xuất phát từ một vụ nổ ĐTDĐ đơn thuần. Cảnh sát đã thẩm vấn người đầu tiên thông báo vụ việc cho cảnh sát, cũng chính là một đồng nghiệp của Seo.

Sau nhiều tiếng vòng vo, cuối cùng người này cũng đã phải thú nhận sự thật: Anh ta đã chẳng may đâm phải Seo khi lùi xe và toàn bộ câu chuyện về chiếc ĐTDĐ phát nổ chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.

Sau vụ tai nạn, Kwon - tên thủ phạm, đã phi tang chiếc xe để che giấu cảnh sát. Tuy nhiên, anh ta không khai đã làm cách nào để điện thoại phát nổ.

Ngay sau khi mọi việc sáng tỏ, đại diện LG Electronics đã mau mắn tuyên bố rằng, họ đã biết từ đầu là sản phẩm của mình "vô tội". "Chúng tôi đã kiểm tra cực kỳ nghiêm ngặt sản phẩm của mình, không chỉ về thiết kế, tính năng mà còn về độ an toàn nữa".

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,