221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1012450
AMD lại hoãn ra mắt chip lõi tứ Barcelona
1
Article
null
AMD lại hoãn ra mắt chip lõi tứ Barcelona
,

Ngày 5/12, AMD xác nhận sẽ hoãn lại thời điểm ra mắt phiên bản chip máy chủ mới - Barcelona vào đầu năm tới do phát sinh một số sai sót nhỏ trong thiết kế.

a
 
Lần gần đây nhất, AMD dự tính sẽ công bố Barcelona (chip lõi tứ đầu tiên của hãng) trong tháng này, cũng như giới thiệu một mẫu chip mới nhằm cạnh tranh tốt hơn với phiên bản chip Penryn mới nhất của Intel. Trước đó, AMD cũng đã một lần hoãn ra mắt Barcelona.

Tuy nhiên, theo phát ngôn viên AMD, khách hàng sẽ phải chờ sang đầu năm tới bởi Barcelona phát sinh vấn đề liên quan tới việc biên dịch buffer sử dụng cho bộ nhớ tạm. Lỗi này cũng ảnh hưởng tới cả phiên bản chip desktop Phenom của AMD.

Mặc dù lỗi trên không nghiêm trọng nhưng cũng là một tin tức không tốt đẹp gì với AMD. Với những sản phẩm trước đây, đôi khi AMD cũng gặp một số lỗi nhưng ở mức độ nhỏ và chỉ cần một bản nâng cấp sau đó là giải quyết được vấn đề. Còn sai sót mới nhất phải cần AMD đầu tư thêm thời gian để hoàn tất Barcelona. Cũng may là AMD chưa bán ra dòng chip này, nếu không thì rất có thể hãng sẽ phải thu hồi lại.

Hiện tại, AMD rất nóng lòng ra mắt Barcelona bởi nó không chỉ giúp lấy lại sức mạnh của hãng trước đối thủ Intel, mà đó còn là một sản phẩm hứa hẹn nhiều doanh thu bởi chip máy chủ hiện đang có lãi hơn chip PC.

Trong khi đó, Intel cũng có những kế hoạch riêng của mình. Phiên bản chip lõi tứ Penryn thế hệ thứ hai đã được chuyển tới các nhà phân phối máy chủ và đã được đóng gói tại một số nhà máy, chẳng hạn như Newegg. Thế hệ kế tiếp của Penryn là Nehalem sẽ "mượn" lại những kỹ thuật thiết kế từng làm nên thành công của chip AMD trong nhiều năm qua.

Cổ phiếu của AMD trong phiên kết thúc giao dịch ngày 4/12 đã giảm 3,68% xuống còn 8,19USD/cổ phiếu ngay sau khi thông tin hoãn ra mắt Barcelona được công bố.

(Theo VnMedia/CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,