221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1015904
Nokia bật mí "ĐTDĐ shopping"
1
Article
null
Nokia bật mí 'ĐTDĐ shopping'
,

Các chuyên gia của Trung tâm Nghiên cứu Nokia vừa úp mở hé lộ về công nghệ đứng đằng sau mẫu điện thoại ý tưởng (concept) mà hãng này công bố hồi đầu năm, theo đó, người dùng sẽ có thể chụp ảnh món hàng cần mua trong cửa hàng rồi đặt mua chúng qua mạng.

Nguồn: GSM Arena
Nguồn: GSM Arena
"Sẽ không còn cảnh xếp hàng rồng rắn trên phố trong giờ cao điểm nữa. Bạn chỉ việc chụp hình lại mặt hàng mà mình quan tâm, điện thoại sẽ sử dụng phần mềm nhận dạng hình ảnh để đối chiếu với cơ sở dữ liệu và xác định mã số món hàng.

Sau đó, bạn có thể truy cập vào website bán hàng trực tuyến của cửa hàng thông qua trình duyệt Internet trên điện thoại, nhấn nút "đặt mua" và ngồi chờ hàng chuyển đến tận nhà".

Cũng theo Nokia, hãng đang tích cực phát triển một phần mềm khác, cho phép sử dụng điện thoại để scan thực đơn bằng cả tiếng Trung lẫn tiếng Nhật, sau đó dịch sang tiếng Anh cho người dùng.

Phần mềm mẫu hiện đã dịch được khoảng 9000 từ tiếng Trung và 600 từ tiếng Nhật. Tuy nhiên, để tích hợp được phần mềm này vào ĐTDĐ và phát hành rộng rãi ra thị trường thì vẫn cần thêm thời gian.

Những lời bật mí về ĐTDĐ shopping và ĐTDĐ "scan thực đơn" quả rất hấp dẫn, nhưng ngay lúc này, tên gọi cũng như thông số kỹ thuật của chúng vẫn còn nằm trong vòng bí ẩn. Có lẽ, đây sẽ là vũ khí bí mật để Nokia đảm bảo vị trí No1 trên thị trường ĐTDĐ toàn cầu trong những năm tới.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,