221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1016682
5 công nghệ và sản phẩm "đột phá" của năm 2007
1
Article
null
5 công nghệ và sản phẩm 'đột phá' của năm 2007
,

2007 đã chứng kiến sự ra đời, trình làng của hàng ngàn công nghệ, sản phẩm mới. Tuy nhiên, giữa vô vàn những thất bại "chìm nghỉm vào quên lãng", vẫn có những phát minh sừng sững nổi lên nhờ sự đột phá về công nghệ.

1. Microsoft Surface

Nguồn: Reuters
Nguồn: Reuters
Ý tưởng máy tính hình bàn cà phê, sử dụng công nghệ "Cảm ứng đa chiều" của Microsoft cho phép một nhóm người dùng chia sẻ, sắp xếp hình ảnh/dữ liệu trực tiếp trên màn hình chỉ bằng... đầu ngón tay. Bạn sẽ không cần đến bàn phím hay chuột máy tính gì cả.

Tuyệt hơn nữa, Surface không chỉ nhận dạng được cử động của đầu ngón tay mà còn cảm nhận và tương tác được với cả thiết bị số (máy ảnh, điện thoại) lẫn không số (chổi sơn, cốc thủy tinh) đặt trên nó.

Đây quả là một bước tiến lớn hướng tới kỷ nguyên của "điện toán tỏa khắp", khi sức mạnh xử lý số xuất hiện trong tất cả mọi vật, từ bàn trà cho đến sàn nhà.

2. Ổ cứng dạng rắn của Samsung

Nguồn: Popular Mechanics
Nguồn: Popular Mechanics
Trong khi những linh kiện khác của máy tính (CPU, GPU và RAM) vận hành với tốc độ như sao xẹt, thì ổ cứng vẫn cứ miệt mài tăng tốc bằng mọi cách để bám theo.

Ngay đến bộ nhớ flash cũng nhanh hơn đáng kể so với ổ cứng, lại không chịu ảnh hưởng của những sự cố kỹ thuật như mất điện đột ngột.

Tuy nhiên, sự ra đời của ổ cứng dạng rắn đã thắp lên tia hy vọng mạnh mẽ cho ngành công nghiệp ổ cứng. Công nghệ này không chỉ khắc phục tất cả những nhược điểm cố hữu của ổ cứng truyền thống, mà còn bỏ xa bộ nhớ flash về dung lượng lưu trữ (tối thiểu là 64GB).

Laptop sử dụng ổ cứng dạng rắn sẽ nhẹ hơn, chạy nhanh hơn và êm ái hơn nhiều so với hiện nay.

3. Nintendo Wii Fit

Nguồn: Popular Mechanics
Nguồn: Popular Mechanics
Phiên bản máy chơi game Wii mới nhất của Nintendo quả thật đầy sức hấp dẫn. Bên cạnh tính năng điều khiển bằng chuyển động quen thuộc của Wii nguyên bản, thiết bị này còn là cỗ máy tập thể dục hoàn hảo cho người chơi.

Với thiết bị này, thể dục thể thao đã thực sự biến thành những trò game hấp dẫn, và chưa bao giờ mục tiêu khỏe mạnh trở nên dễ dàng, thú vị đến thế. Giá bán của nó cũng rất hợp lý: 70 USD.

4. Apple iPhone

Nguồn: BusinessWeek
Nguồn: BusinessWeek
Tất nhiên, bạn đã nghe nói quá nhiều đến chiếc điện thoại này trong năm nay. Đây là sản phẩm hiếm hoi mà cùng lúc xuất hiện trong cả danh sách tán dương lẫn chê bai, dè bỉu của giới truyền thông dịp cuối năm, nhưng nhìn rộng ra, rõ ràng là iPhone là khuynh đảo, đã gây chấn động cả làng ĐTDĐ thế giới.

Sử dụng màn hình cảm ứng ngoại cỡ, cực sáng, bạn truy cập vào các tính năng của máy thông qua cử động của đầu ngón tay. Khi không bị khóa, iPhone vận hành hết sức trơn tru, êm ái.

Tuy nhiên, nhược điểm của nó là giá đắt và nhất là bản hợp đồng "trói tay trói chân" trong 2 năm với mạng di động độc quyền AT&T.

5. Đầu đĩa "hai mang" của LG

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET
Khi cuộc chiến định dạng vẫn chưa ngã ngũ, LG Electronics đã trấn an các fan hình ảnh bằng chiếc đầu đĩa Super Blu Player.

Với giá 1000 USD, thiết bị này xem được cả hai định dạng đĩa HD DVD lẫn Blu-ray, đồng thời "nâng cấp" cả hình ảnh DVD thông thường lên thành độ phân giải HD.

Tất nhiên, trong tương lai, LG sẽ phải tiếp tục hạ giá sản phẩm nếu muốn Super Blu Ray ăn khách hơn nữa.

Trọng Cầm (Theo Popular Mechanics)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,