221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1017766
Tặng quà Noel độc đáo qua... mobile
1
Article
null
Tặng quà Noel độc đáo qua... mobile
,

(VietNamNet) - Nàng chọn miền núi là điểm đến cho chuyến tác nghiệp đầu tiên của mình. Vùng đất có nhiều vị, vị chua chát của một cuộc tình, vị đắng cay của người đến sau. Phải chăng kiếp trước nàng và hắn nợ nhau một sợi dây tơ hồng... 

 
Không hiểu sao những dãy núi sừng sững vô tình, những đường đèo quanh co, sương mù dăng đầy trời lại có sức hút với nàng đến kì lạ. Phải đi trên những đoạn đồi khúc khuỷu, chòng chành trên chiếc xe khách chật ních người, để nàng quyết tâm viết được nhiều bài phóng sự về vùng đất này. Cũng nơi đây, những trải nghiệm về cuộc sống, về sự khó khăn của người miền núi nàng càng thấm thía hơn bao giờ hết. Cũng nơi đây, nàng đã gặp một con người trầm lặng - một thế giới khác hẳn với thế giới xô bồ và ầm ĩ của đất thành phố.  

Nàng như bị choáng ngợp bởi thế giới đó. Thế giới nàng hòa mình bằng cả trái tim, thế giới đầy lòng trắc ẩn: “Anh không thích sự ngột ngạt của thành phố. Anh thích sự bình lặng”.  

Vòng tay của hắn siết chặt nàng, thế giới mà chỉ có ở miền núi xa xôi nàng mới cảm nhận được, tìm kiếm được. 

Nhưng thật nghiệt ngã, “Sao anh không đến với em?” 

“Nếu anh gặp em trước người ấy, thì mọi việc đã khác” 

24/12/2006….Nàng Tự tạo một tấm thiệp Noel qua Mobile kèm theo lời nhắn với nội dung:  Em phải ra đi thôi. Chúc anh đêm Noel hạnh phúc. Lời chúc đi kèm với bản nhạc Noel buồn đến tê tái…  

 

Hình như nơi đây không có chỗ cho tình yêu của nàng. Nàng phải ra đi thôi! Bài phóng sự vẫn còn dang dở, mối tình vẫn còn dở dang, mọi thứ như chưa bắt đầu và cũng chưa kết thúc…. 

Noel năm nay….. Lại một đêm cô đơn và buồn bã. Nàng vẫn nặng tình lắm. Nghĩ về Noel 2006, cảm giác cô đơn vây kín nàng đến ngạt thở. Nàng cầu mong một phép màu, một điều kì diệu đến với nàng trong đêm nay. Nàng bất ngờ đọc thấy dòng chữ “Điều ước trong đêm Noel” quảng cáo trên một tờ báo: "Bạn hãy nhắn tin gửi điều ước của mình, sau đó bạn có thể mời người khác cùng ước với mình và qua dịch vụ này, bạn có thể biết người khác ước gì. Biết đâu bạn sẽ giúp điều ước của người mình thương yêu thành hiện thực?"

Nàng vội soạn tin: IP Ước không phải là người đến sau gửi  8179. Nàng chợt nhớ Noel năm ngoái, hắn nói với nàng hắn cũng có một điều ước từ khi quen nàng, và hắn luôn cất giữ trong lòng. Nhờ dịch vụ này, nàng sẽ soạn tin để muốn hắn nói ra điều ước của mình:  TAG  Số điện thoại của hắn gửi  8179. 5 phút sau, nàng hồi hộp cầm chiếc điện thoại run rẩy trên tay và soạn tin để biết điều ước của hắn. Tiếng tít tít tin nhắn dịch vụ gửi lại cho nàng về điều ước của hắn là:  Ước tìm lại được hình bóng của người đến sau. 

 

Duyên số, định mệnh…
 

Cả một đêm thức trắng, chỉ đợi kim đồng hồ đã điểm năm giờ sáng, nàng vội bắt chuyến xe sớm nhất để lên vùng đất ấy. Phải vượt qua chặng đường sáu trăm cây số chưa bao giờ lại ngắn đến thế, nàng muốn gặp thật nhanh để nói với hắn một câu: “Em không còn là người đến sau nữa rồi phải không anh?” 

Định mệnh, duyên số, hay gì gì nàng cũng không hiểu nữa, phải chăng kiếp trước nàng và hắn nợ nhau một sợi dây tơ hồng…. 

  • H.T

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,