221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1017858
Mùa Giáng sinh 2007: Bán hàng trực tuyến kiếm bộn
1
Article
null
Mùa Giáng sinh 2007: Bán hàng trực tuyến kiếm bộn
,

Người tiêu dùng Mỹ đã chi gần 25 tỷ USD cho hoạt động mua sắm qua mạng từ ngày 1/11 đến 18/12, tăng hơn 19% so với cùng kỳ năm trước, bất chấp bối cảnh u ám của một cuộc khủng hoảng tài chính - tín dụng và giá dầu tăng cao.

Nguồn: Dipartof
Nguồn: Dipartof
Theo hãng nghiên cứu comScore, con số 25 tỷ nói trên còn nhiều hơn cả mùa mua sắm 2006 gộp lại. Hai ngày cao điểm trong mùa Shopping năm nay là 17/12, với 700 triệu USD, tăng 33% so với năm trước. Ngày 18/12 cũng ghi nhận mức tăng đáng kể 25% lên 670 triệu USD.

"Ngày thứ Hai và thứ Ba của tuần áp Noel đã chứng kiến sức tăng trưởng nhảy vọt so với cách đây một năm. Cũng nhờ thành tích ấn tượng này mà tỷ lệ tăng trưởng nói chung mới đạt hơn 19%", Chủ tịch Gian Fulgoni của comScore cho biết.

"Tất nhiên, hai ngày đỉnh điểm của mua sắm trực tuyến đã đi qua, nhưng chúng tôi tin rằng sức tăng trưởng mạnh mẽ sẽ vẫn còn kéo dài cho đến hết mùa Lễ hội năm nay".

Niềm tin này là có lý, bởi hầu hết các website thương mại điện tử đều áp dụng mức giá cực hời cho món hàng tồn kho cuối mua. Đó là chưa kể nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn khác nhằm thanh lý kho cho sớm, chuẩn bị cho đợt hàng năm mới.

Khá nhiều khách hàng sẵn sàng hoãn lại việc mua sắm cho mùa Lễ tết năm nay để chờ mức giá "đại hạ" này, nhất là khi ngân sách chi tiêu của họ không lấy gì làm dư dả cho lắm.

Cũng theo thống kê của comScore, Amazon vẫn tiếp tục là điểm đến số 1 của shopping trực tuyến năm nay, kế đến là các site bán đồ chơi và game như ToysRUS.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,