221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1020784
Mỹ: Hạn chế pin Lithium trên máy bay
1
Article
null
Mỹ: Hạn chế pin Lithium trên máy bay
,

Bộ Giao thông Mỹ (DoT) vừa công bố quy định mới, nghiêm khắc hơn về việc mang pin lithium trên máy bay. Theo đó, mỗi hành khách sẽ chỉ được mang tối đa là 2 gói pin trong hành lý xách tay.

Nguồn: American Airlines
Nguồn: American Airlines
Ngoài số lượng này, toàn bộ pin phải được đựng trong túi nhựa có khóa kéo hoặc bao bì gốc và để trong hành lý ký gửi.

"Việc làm này sẽ ngăn ngừa tình trạng chập mạch và bốc cháy ngoài ý muốn của pin lithium, sau một loạt sự cố gần đây liên quan đến công nghệ này", bà Krista Edwards, đại diện của DoT cho biết.

"Hệ thống kiểm soát hỏa hoạn hiện đang sử dụng trên các máy bay của Mỹ không có khả năng ứng phó trong trường hợp pin lithium bắt lửa.

Không mấy phiền toái!

Vì thế, sự an toàn của hành khách phải được đặt lên hàng đầu".

Chia sẻ quan điểm này, đại diện của Ủy ban Hàng không Liên bang khẳng định quy định mới sẽ bảo vệ hành khách mà không gây ra "phiền toái gì đáng kể".

"Đây chỉ là một bước tăng cường an ninh và an toàn cho các chuyến bay mà thôi. Đây là việc nên làm và thời điểm thích hợp để áp dụng quy định mới."

Quyết định mới của Bộ Giao thông Mỹ đã kết thúc một năm tồi tệ của pin lithium. Hơn 10 triệu gói pin laptop đã bị thu hồi trên phạm vi toàn thế giới do khả năng bốc cháy, trong khi Nokia khuyến cáo người dùng đổi lại 45 triệu gói pin điện thoại cũng vì lý do tương tự.

Nhiều hãng hàng không quốc tế thậm chí còn cấm mang một số model máy tính xách tay nhất định lên máy bay.

Trọng Cầm (Tổng hợp VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,