221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1022230
Panasonic, Google "thám hiểm" TV Internet
1
Article
null
Panasonic, Google 'thám hiểm' TV Internet
,

Gã khổng lồ tìm kiếm Google sẽ bắt tay cùng thương hiệu Panasonic để phát triển nên những mẫu TV có thể hiển thị các nội dung Internet như ảnh số, video và truyền hình IPTV.

Dòng TV phân giải cao Viera của Panasonic sẽ xem được ảnh trực tiếp từ Picasa và video clip từ YouTube. Nguồn: CNET
Dòng TV phân giải cao Viera của Panasonic sẽ xem được ảnh trực tiếp từ Picasa và video clip từ YouTube. Nguồn: CNET
Dự kiến xuất xưởng ngay trong mùa xuân năm nay, những mẫu TV đặc biệt này sẽ cho phép người dùng duyệt và truy cập trực tiếp video từ YouTube - website chia sẻ Web lớn nhất thế giới hiện nay.

Ngoài ra, họ còn có thể xem Album Web của Picasa, một dịch vụ chia sẻ ảnh trực tiếp miễn phí cũng của Google.

"Việc hợp tác cùng YouTube và Picasa Web Album càng đảm bảo vị thế dẫn đầu của Panasonic trong cuộc cách mạng công nghệ TV, hướng tới kỷ nguyên phân giải cao", Phó chủ tịch Merwan Mereby của Panasonic cam kết.

Tính năng truy cập các dịch vụ multimedia trên nền Web này có tên Viera Cast và sẽ được tích hợp bên trong dòng TV phân giải cao Viera của hãng.

Cho tới nay, Matsushita - tập đoàn mẹ của Panasonic và cũng là hãng sản xuất TV plasma lớn nhất thế giới - luôn đầu tư một cách tích cực cho công nghệ plasma.

Hãng này tin rằng đối với những kích cỡ màn hình từ 37 inch trở lên, plasma mới là công nghệ tối ưu, tiết kiệm chi phí trong khi màn hình LCD chỉ thích hợp với những kích cỡ nhỏ hơn.

Biến tường nhà thành "lò giải trí"

Bản hợp đồng với Google không phải là "món ăn" duy nhất mà Panasonic đem ra chiêu đãi khách tham quan tại CES năm nay. Thú vị không kém là một công nghệ mới, làm cho bốn bức tường trong nhà bạn trở nên tương tác.

Theo lời đại diện của hãng, một hệ thống bao gồm màn hình và camera đặc biệt sẽ tạo ra "một môi trường ảo" trên tường. Người dùng sẽ có thể tùy biến không gian rộng lớn ấy tùy theo ý muốn của mình.

Trong phần minh họa trên sân khấu, Chủ tịch Panasonic AVC Networks đã trình diễn cảnh bức tường tự động nhận dạng được người đi qua (nhờ công nghệ nhận dạng khuôn mặt), sau đó bật kênh TV mà người đó thích xem nhất trên một TV màn hình phẳng.

Tuy nhiên, sản phẩm "đinh" mà Matsushita mang đến CES lần này còn hoành tráng hơn rất nhiều. Đó là một TV màn hình phẳng với kích cỡ lên tới... 150 inch.

Trọng Cầm (Tổng hợp Reuters, PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,