221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1022272
Samsung "lên đời" Siêu máy tính di động Q1
1
Article
null
Samsung 'lên đời' Siêu máy tính di động Q1
,

Tuy gây đình đám tại CES năm ngoái, nhưng khó có thể nói mẫu máy tính siêu di động nặng 1kg của Samsung đã thành công rực rỡ trong năm qua. Chính vì thế, hãng điện tử Hàn Quốc quyết định "mông má" lại sản phẩm này một cách quyết liệt.

Nguồn: CNET
Nguồn: CNET
Cụ thể, phần cứng của Q1 Premium đã đạt tốc độ xử lý nhanh hơn, do được đổi thành chip Core Solo U1500. Loại vi xử lý này có tốc độ 1,33GHz và tiêu thụ rất ít điện năng.

Được mang đến trình diễn tại CES 2008, Q1 Ultra Premium UMPC vẫn "bổ đôi" bàn phím QWERTY như thiết kế cũ, tuy nhiên các phím bấm đã được "nới to" ra cho phép nhập liệu dễ dàng hơn.

Kích cỡ của màn hình không đổi, vẫn là 7 inch, cảm ứng và đạt đến độ phân giải 1024 x 600 pixel.

Để so sánh, Q1 Ultra chính thức ra mắt hồi tháng 5 năm ngoái, sử dụng vi xử lý Ultra Mobile thế hệ đầu của Intel với tốc độ vẻn vẹn 800 MHz. Trong khi ấy, giá thành sản phẩm lại rất cao, trên 1000 USD nên việc không được người dùng ưa chuộng âu cũng là dễ hiểu.

Vẫn ở "trên trời"

Theo lời đại diện của Samsung, Q1 Ultra Premium sẽ có giá bán 1399 USD - vẫn khá "cắt cổ" bởi nó chỉ cài đặt Windows XP Tablet Edition chứ không phải hệ điều hành Vista mới nhất.

Mặc dù vậy, hãng cam kết sẽ tiếp tục giảm giá sản phẩm trong thời gian tới cho "phù hợp" với thị trường đại trà hơn.

Một số tính năng khác bao gồm bộ nhớ trong 1GB, ổ cứng 80GB, khe cắm thẻ nhớ flash SD. Ngoài ra, Q1 Ultra Premium còn được trang bị máy ảnh số 1,3 megapixel giống như ĐTDĐ, đầu đọc vân tay phục vụ công tác bảo mật dữ liệu.

Thiết bị vận hành nhờ pin lithium-ion với tuổi thọ 7,5 giờ, ngoài ra có thể kết nối Bluetooth và WiFi 802.11b/g.

Trọng Cầm (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,