221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1032581
Bản tin Microsoft tháng 2: Số lượng miếng vá nhiều "kỷ lục"
1
Article
null
Bản tin Microsoft tháng 2: Số lượng miếng vá nhiều 'kỷ lục'
,

Sau khi mở hàng năm 2008 với vẻn vẹn 2 miếng vá bảo mật trong bản tin tháng 1, bản tin tháng 2 của gã khổng lồ phần mềm sẽ chứng kiến số lượng miếng vá thuộc loại "khủng" nhất từ trước tới nay.

Nguồn: SecurityLabs
Theo dự kiến, Microsoft sẽ phát hành tới 12 bản update bảo mật vào thứ 3 tuần tới. Năm bản update được đánh giá là quan trọng, trong khi có tới 7 bản update xếp hạng nghiêm trọng (critical), mức cao nhất trong thang điểm bảo mật của hãng.

7 bản update nghiêm trọng này dành cho toàn các sản phẩm "trụ cột" như hệ điều hành Windows, trình duyệt Internet Explorer và gói phần mềm văn phòng Office.

Cụ thể, hai bản vá lỗi dành cho Windows; IE, Office, Office Publisher và Microsoft Word mỗi phần một một bản. Bản update nghiêm trọng cuối cùng dành cho ngôn ngữ scripting VBScript và JSCript mà IE vẫn sử dụng.

Bằng cách khai thác những sơ hở nằm trong các ứng dụng này, trên lý thuyết, kẻ tấn công sẽ có thể kích hoạt phần mềm trái phép trên máy tính nạn nhân.

5 bản update quan trọng dành cho Windows Vista, Active Directory, Microsoft Works và phần mềm máy chủ Web Internet Information Services.

Theo thông lệ, Microsoft luôn phát hành bản tin bảo mật vào ngày thứ Ba thứ hai của tháng. Năm ngoái, hãng đã phát hành tổng cộng 69 bản update, tức là trung bình chỉ 6 bản/tháng.

Chính vì thế, số lượng 12 bản update của bản tin tháng này chắc chắn sẽ khiến cho dân kỹ thuật hết sức bận rộn.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>