221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1033085
Gates tiết lộ thông tin về Office 14
1
Article
null
Gates tiết lộ thông tin về Office 14
,
Lần đầu tiên, thông tin về phiên bản Office kế tiếp (tên mã là Office 14) được ngài Chủ tịch Bill Gates của Microsoft hé lộ công khai, theo đó, người dùng sẽ có thể truy cập các ứng dụng quen thuộc của hãng qua mạng Web.

Nguồn: Gizmodo
Tất nhiên, Microsoft sẽ không tung toàn bộ tính năng của gói phần mềm văn phòng Office lên mạng. Mặc dù vậy, người dùng vẫn có thể xem và biên tập, chỉnh sửa dữ liệu Office một cách thoải mái.

Hiện tại, việc "trực tuyến hoá" đã được Microsoft áp dụng thử nghiệm cho phần mềm email Outlook, bằng một sản phẩm có tên Outlook Web Access.

Mô hình mẫu này sẽ được Microsoft "nhân rộng" cho các ứng dụng còn lại trong Office 14, Gates tuyên bố.

"Outlook Web Access không phải là phiên bản đầy đủ, hoàn chỉnh của Office. Nhưng nếu bạn bước vào một quán cà phê Internet và đăng nhập vào dịch vụ, bạn vẫn sử dụng được rất nhiều tính năng ưu việt của nó".

Xác nhận tên mã

Đây là lần đầu tiên Microsoft chính thức xác nhận tên mã "Office 14" cho gói phần mềm văn phòng kế tiếp của hãng, dù thông tin này đã rò rỉ trên website AeroXperience từ cách đây ít lâu.

Cũng website này từng đưa tin là bản beta của Office 14 sẽ xuất hiện vào cuối năm nay, và chính thức tung ra thị trường trong năm 2009.

Tuy nhiên, trong bài phát biểu của mình, Gates không tiết lộ "thời gian biểu" nào cho Office 14. Trên thực tế, bài diễn văn của ông cũng không hề nhắc tới sản phẩm này.

Phải đến gần cuối, khi một khán giả hỏi thẳng "Liệu Microsoft có cho phép truy cập trực tuyến vào mọi tính năng của Office, giống như cách Google đang làm với Google Apps hay không?", Gates mới đáp rằng "Bạn có thể tiếp cận dữ liệu Office bằng nhiều cách, nhưng không thể so sánh với Google".

Không thể so với Google Apps!

Hiện nay, đối tượng người dùng chủ yếu của Google Apps là các doanh nghiệp nhỏ. Tuy nhiên, gói dịch vụ văn phòng miễn phí này vẫn được coi là đối thủ tiềm năng của Office, dù cho chức năng của nó hạn chế hơn nhiều.

Trong khi ấy, Microsoft luôn bị chỉ trích vì việc "lề mề" khi trực tuyến hoá gói ứng dụng Office. Âu cũng dễ hiểu, bởi lẽ Office đang là một trong hai cần câu cơm chủ lực của hãng, bên cạnh hệ điều hành Windows.

Với Office 14, Excel cũng sẽ được "online hoá" phần nào. "Bạn sẽ không thể thiết lập toàn bộ các mô hình dữ liệu qua mạng, nhưng đọc, sửa một vài phép tính và con số thì được", Gates nói.

Hiện vẫn chưa rõ Office 14 sẽ được đóng gói và phát hành theo cơ chế nào.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,