221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1033715
Shopping trực tuyến: Trẻ mê rẻ, già lo bảo mật
1
Article
null
Shopping trực tuyến: Trẻ mê rẻ, già lo bảo mật
,

Nếu như sự tiện lợi và mức giá đôi khi quá hời thu hút giới trẻ đến với mua sắm trực tuyến, thì người dùng trưởng thành lại tỏ ra lo ngại về vấn đề bảo mật và chất lượng sản phẩm trong thực tế.

 Nguồn: Macy’s
Theo cuộc nghiên cứu mới được công bố của Pew Internet and American Life, có tới 62% người dùng Internet dưới 30 tuổi đánh giá Internet là "nơi tốt nhất để tìm thấy những món hàng chất lượng với giá hời".

Tuy nhiên, đối với nhóm người dùng từ 65 tuổi trở lên, tỷ lệ này chỉ còn lại quá nửa (35%).

Tương tự, tỷ lệ người dùng trẻ tuổi cảm thấy "mua sắm trên mạng thật tiện lợi, tiết kiệm thời gian" cũng vượt xa nhóm đối tượng cao niên.

Theo ông John Horrigan, tác giả công trình nghiên cứu, thì chính "khoảng cách thế hệ" đã tạo ra những sự khác biệt trong quan niệm này.

"Người cao tuổi đã dành gần như cả đời mình cho việc mua sắm theo lối truyền thống. Họ đã chấp nhận và thích ứng với các mô hình mua sắm kiểu cũ, thế nên họ cảm thấy hết sức thoải mái và tiện lợi với chúng.

Trong khi ấy, giới trẻ lại không quen với những "mánh vặt" như đi mua hàng tại trung tâm thương mại thật sớm để tránh quá tải, hoặc là săn lùng thời điểm giảm giá đặc biệt trong ngày".

Tuy nhiên, khoảng cách thế hệ đã được thu hẹp đáng kể khi bàn đến chuyện cung cấp thông tin cá nhân và thẻ tín dụng qua mạng. 71% người dùng trẻ không thích làm việc này, còn tỷ lệ này ở nhóm người dùng cao niên là 82%.

Nếu như có tới 34% số người dùng cao tuổi cảm thấy mua sắm trực tuyến quá phức tạp, thì chỉ có 20% số người dùng trẻ tuổi chia sẻ quan điểm này với họ mà thôi.

Trọng Cầm (Theo AP)


 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>