221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1037065
Microsoft "tặng không" 5GB cho người dùng
1
Article
null
Microsoft 'tặng không' 5GB cho người dùng
,

Không ồn ào và huyên náo, gã khổng lồ phần mềm đã chính thức khai trương một dịch vụ lưu trữ trực tuyến hoàn toàn miễn phí mang tên Windows Live SkyDrive.

Mô tả ảnh. Nguồn: www.vsolutions.vn
 Nguồn: AP
Là dịch vụ cuối cùng trong cổng Windows Live tính tới thời điểm này, SkyDrive cho phép người dùng lưu tới 5GB dữ liệu trên các máy chủ được bảo vệ nghiêm ngặt bằng mật khẩu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các thư mục "mở", cho phép bạn bè, đồng nghiệp hoặc công chúng truy cập tự do.

Chỉ cần đăng ký một tài khoản trên Windows Live, người dùng sẽ có thể truy cập vào dữ liệu của mình từ bất cứ máy tính nối mạng nào, đại diện Microsoft cho biết.

"SkyDrive đã được chạy thử suốt vài tháng nay và chứng tỏ "phong độ" khá tốt".

Ngoài SkyDrive, người dùng còn có thể tìm thấy rất nhiều dịch vụ trực tuyến phong phú trên cổng Windows Live của Microsoft, kể cả những công cụ email, chat IM, viết blog hay mạng xã hội ảo.

Windows Live được coi là một nỗ lực chiến lược và dài hơi của Microsoft nhằm duy trì cuộc đua với đại địch Google. Tuy nhiên, nếu như thương vụ mua lại Yahoo thành công, chắc chắn Windows Live sẽ chứng kiến nhiều xáo trộn vì dịch vụ Web của hai bên bị chồng chéo khá nhiều.

Chạy đua dịch vụ Web

Năm ngoái, Google có tung ra gói dịch vụ miễn phí Google Apps với các tính năng tương tự như Microsoft Office, cũng với phần mềm xử lý văn bản, bảng tính kiểu Excel, email và lịch làm việc.

Các dịch vụ email, chat IM của Yahoo thậm chí còn phổ biến và được nhiều người dùng hơn, chưa kể hãng này cũng có một dịch vụ lưu trữ trực tuyến riêng mang tên Briefcase, cho phép lưu miễn phí 25 MB dữ liệu.

Windows Live cũng cho thấy rất rõ là tư duy của Microsoft đã thay đổi một cách "đáng kể" so với trước đây. Hãng đã nhận ra sự tất yếu và cần thiết của xu hướng "Web hóa" phần mềm desktop.

Hệ quả là hãng đang phải tìm mọi cách cải tiến các dịch vụ và sản phẩm Web của mình, theo hướng không làm ảnh hưởng (hoặc ảnh hưởng ít nhất) đến phần mềm đóng gói.

Nên nhớ rằng, chính phần mềm đóng gói bán dưới dạng CD mới là cỗ máy in tiền chủ lực của Microsoft kể từ khi hãng thành lập tới nay.

Ngày 1/2 vừa qua, Microsoft đã công khai đề nghị mua lại Yahoo với mức giá 44,6 tỷ USD bằng cả tiền mặt lẫn cổ phiếu. Tuy nhiên, do cổ phiếu của gã khổng lồ phần mềm đã mất giá khá nhiều kể từ đó đến nay, lời đề nghị này hiện chỉ còn tương đương 41 tỷ USD mà thôi.

Trọng Cầm (Theo Infoworld)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,