221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1041081
Dân Mỹ: Thà chết chứ không sống thiếu ĐTDĐ!
1
Article
null
Dân Mỹ: Thà chết chứ không sống thiếu ĐTDĐ!
,

Với người Mỹ, ĐTDĐ đã trở thành vật dụng "sống còn" trong cuộc sống. Lần đầu tiên trong lịch sử, họ gắn bó với "dế cưng" còn hơn cả điện thoại cố định.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Jupiternews
Chỉ mới cách đây chưa đầy hai năm, hầu hết dân Mỹ vẫn con điện thoại cố định là công nghệ thiết yếu nhất trong đời sống của họ.

Tuy nhiên, cùng với thời gian, sự ưu tiên và tình cảm cũng đã thay đổi, Dự án Pew Internet cho biết.

"ĐTDĐ ngày càng được tích hợp nhiều tính năng mới hấp dẫn. Không chỉ giới hạn trong tin nhắn và cuộc gọi nữa, ĐTDĐ đã mang đến cho người dân Mỹ nhiều trải nghiệm chưa từng có.

Thực tế này khiến cho ĐTDĐ trở thành món đồ bắt-buộc-phải-sắm đối với bất kỳ ai", ông John Horrigan, tác giả bản báo cáo bình luận.

Càng thân thiết với "dế", thói quen của người Mỹ cũng đã thay đổi ít nhiều. Trước đây, họ rất lười nhắn tin SMS mà chỉ chuộng gọi thẳng hay dùng hộp thư thoại.

Năm 2006, chỉ mới có 41% số người được hỏi cho biết họ thường xuyên nhắn tin mà thôi. Nhưng đến nay, tỷ lệ này đã tăng lên thành 58%.

Thói quen thay đổi

Trung bình mỗi ngày, 31% số thuê bao di động sử dụng dịch vụ SMS và khoảng 15% kích hoạt tính năng chụp hình của máy. Có khoảng 8% dùng điện thoại để chơi game và 8% kiểm tra email ngay trên ĐTDĐ.

"ĐTDĐ đã trở thành công nghệ mà người dùng từ bỏ khó khăn nhất, hơn cả Internet và truyền hình. Trong cuộc thăm dò, điện thoại cố định chỉ giữ vị trí thứ 4 khiêm tốn, ngay trước email", ông Horrigan chia sẻ.

Còn tại thời điểm tháng 4/2006, chính điện thoại cố định mới là công nghệ đứng đầu bảng, kế đến là truyền hình, ĐTDĐ và Internet.

Cũng theo Pew, người dùng ngày càng phụ thuộc vào những thiết bị kiểu như BlackBerry để soạn và nhận email. Có tới 36% số người được hỏi khẳng định họ sẽ rất khó chịu nếu không được cập nhật hòm thư từng phút qua ĐTDĐ của mình.

Để so sánh, tỷ lệ này vào năm 2006 chỉ là 22%, và thậm chí vào năm 2002, nó mới chỉ có vẻn vẹn 6%.

Trọng Cầm (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,