221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1041497
Mỹ: Các đại gia PC phát đạt chưa từng có
1
Article
null
Mỹ: Các đại gia PC phát đạt chưa từng có
,

Ba tháng cuối năm 2007 quả thật là thời kỳ bùng nổ của các thương hiệu máy tính cá nhân hàng đầu tại Mỹ, hãng nghiên cứu iSuppli cho biết.

Nguồn: AP
Nguồn: AP
Số liệu thống kê cho thấy HP tiếp tục thống trị thị trường máy tính toàn cầu trong quý IV vừa qua, nhưng gã khổng lồ Dell cũng đã "có dấu hiệu nổi dậy và hồi phục ngoạn mục".

Công ty Apple của ngài Steve Jobs cũng đang tận hưởng đà tăng trưởng mạnh mẽ và ấn tượng, khi về đích ở vị trí thứ sáu nhờ sự hút khách đột biến của dòng máy Macintosh và Macbook.

Cụ thể, doanh số PC xuất xưởng toàn cầu của HP đã tăng 25,5% so với cùng kỳ năm 2006, đạt 14,6 triệu máy.

"HP sở hữu một kênh phân phối và tiêu thụ rất mạnh. Bên cạnh đó, hãng cũng có vị thế sừng sững trên thị trường máy tính xách tay đang "hot". Việc HP duy trì được ngôi vị Quán quân cũng là hệ quả tất yếu", nhà phân tích Matthew Wilkins bình luận.

Tình hình của Dell cũng đã sáng sủa hơn một cách đáng kể trong quý IV, khi doanh số tiêu thụ đạt 11,3 triệu máy, tăng 17,4% so với quý IV/2006.

Để so sánh, tỷ lệ tăng trưởng của quý III/2007 so với cùng kỳ năm trước chỉ là 1,5% mà thôi.

"Tốc độ tăng trưởng tăng đột biến, lượng tiêu thụ mạnh là những dấu hiệu đáng khích lệ cho gã khổng lồ Dell, trên hành trình tìm lại vinh quanh", ông Wilkins nói tiếp.

Về phần Apple, doanh số PC xuất xưởng quý IV đã tăng tới 39,4% so với năm 2006. Điều đáng mừng là tốc độ tăng trưởng mạnh đều ở cả hai khu vực desktop lẫn máy tính xách tay.

Cùng với nhau, các đại gia PC đã xuất xưởng 76,2 triệu máy trong 3 tháng cuối năm ngoái, tăng 11,7% so với quý III và tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2006.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,