221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1042275
Nền tảng Centrino 2 sẽ ra mắt trong quý II
1
Article
null
Nền tảng Centrino 2 sẽ ra mắt trong quý II
,

Gã khổng lồ chip Intel vừa chính thức đổi tên cho nền tảng xử lý dành cho laptop Montevina, theo đó, "danh xưng" chính thức của nó sẽ là Centrino 2.

Centrino 2 sẽ thay thế nền tảng Centrino dành cho laptop kể từ quý II. Nguồn: Slashdot
Centrino 2 sẽ sử dụng con chip Penryn 45 nanomet của Intel và đạt tới tốc độ 2,8 GHz.

Bên cạnh tính năng truyền thống là Wi-Fi tích hợp, nền tảng mới còn trang bị khá nhiều tính năng "nóng hổi" như: hỗ trợ định dạng phân giải cao Blu-ray và công nghệ không dây WiMax.

Theo kế hoạch, Centrino 2 sẽ bắt đầu thay thế nền tảng Centrino hiện hành kể từ quý II năm nay. Bộ chipset đồ hoạ X3100 của Centrino sẽ bị dỡ bỏ và thay bằng GMA X4500 ưu việt hơn.

Theo lời Intel, sẽ có hai phiên bản Centrino 2 riêng biệt dành cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp, với tên gọi lần lượt là Centrino 2 và Centrino 2 vPro.

Sức mạnh Nguyên tử

Chưa đầy một tuần trước, Intel cũng quyết định chính thức chọn tên "Atom", tức Nguyên tử, dành cho họ vi xử lý điện áp thấp mới nhất của hãng. Atom nhắm đến tất cả các máy tính xách tay và thiết bị kết nối Internet di động (MID) kiểu như EEE của Asus hay Q7 của Samsung.

Intel tin rằng họ Atom sẽ có thể mang về nguồn thu "khổng lồ trong tương lai" từ thị trường điện tử gia dụng hay ứng dụng nhúng.

"Đó là họ vi xử lý nhỏ nhất của chúng tôi, được chế tạo nên từ những transistor nhỏ nhất thế giới, Phó Chủ tịch điều hành Sean Maloney của Intel tuyên bố.

"Kỳ quan tí hon này là cả một bước chuyển mình mạnh mẽ của thiết kế: nhỏ bé nhưng đủ sức mạnh để mang đến trải nghiệm Internet phong phú cho các thiết bị động".

Thậm chí, ông Maloney còn tin rằng Atom sẽ "tạo ra cả một làn sóng sáng tạo mới" trên toàn địa hạt CNTT.

Trọng Cầm (Theo VNUnet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,