221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1043067
Windows sẽ hỗ trợ Blu-ray
1
Article
null
Windows sẽ hỗ trợ Blu-ray
,

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft đang phát triển một phần mềm giúp cho hệ điều hành Windows tương thích với đầu đĩa Sony Blu-ray, Giám đốc điều hành Steve Ballmer tiết lộ.

Mô tả ảnh.
Nguồn: AP
"Chúng tôi sẽ phát triển driver hỗ trợ định dạng Blu-ray và các sản phẩm liên quan, theo hướng hợp lý và có lợi nhất cho người dùng", ông Ballmer nói tiếp.

Cho tới tháng trước, Microsoft vẫn còn là thành viên kỳ cựu và tích cực của phe HD DVD - đại kình địch của Blu-ray.

Tuy nhiên, giữa tháng trước, Toshiba đã tuyên bố chính thức bỏ cuộc và ngừng phát triển mọi sản phẩm HD DVD, do định dạng này bị gần như tất cả các hãng phim lớn tại Hollywood "hắt hủi".

Sau quyết định của Toshiba, nhiều nhà quan sát cho rằng Microsoft sẽ chọn giải pháp tăng cường cung cấp nội dung phân giải cao (HD) trên dịch vụ trực tuyến Xbox Live, thay vì nhún nhường hợp tác với Sony.

Đơn giản, dòng máy chơi game PlayStation 3 của Sony đang là đối thủ trực tiếp của Microsoft Xbox 360 trên thị trường game console.

Vẫn phải đi tiếp

Chính vì thế, bài phát biểu của Steve Ballmer tại Hội thảo MIX 08 đã khiến nhiều người bất ngờ. Té ra, Microsoft không hề loại trừ khả năng hỗ trợ Blu-ray trong tất cả các sản phẩm của mình, từ hệ điều hành Windows cho đến Xbox 360.

"Trái đất chưa bao giờ ngừng quay. Toshiba đã đi con đường riêng của họ, chúng tôi cũng vẫn phải đi tiếp. Việc hỗ trợ Blu-ray là hợp lý. Tôi cho rằng hỗ trợ các nội dung HD là một nhiệm vụ quan trọng", Ballmer chia sẻ.

Tuần trước, Chủ tịch Sony tại Mỹ, ông Stan Glasgow cũng hé lộ rằng Microsoft và Sony đang thương thảo chuyện bổ sung tính năng Blu-ray cho Xbox.

Tuy nhiên, cứ theo như lời Ballmer thì về lâu dài, chính Internet (chứ không phải đĩa DVD thế hệ mới) mới là "động cơ chính" thúc đẩy nội dung phân giải cao cất cánh.

"5 năm nữa thôi, việc Xbox có đầu đĩa Blu-ray hay không sẽ chẳng còn quan trọng", ông dự đoán.

Trọng Cầm (Theo TechWeb)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,