221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
909698
Microsoft: Kế hoạch tăng trưởng của Google quá... "điên rồ"
1
Article
null
Microsoft: Kế hoạch tăng trưởng của Google quá... 'điên rồ'
,

Trong khi giới đầu tư không ngớt chỉ trích Gã khổng lồ phần mềm vì "độ ì cao", không chịu di chuyển nhanh như Google, Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer mới đây đã tuyên bố: Tốc độ tăng trưởng của đối thủ là quá nhanh và "điên rồ".

Nguồn: SMH
Nguồn: SMH

Microsoft mất gần 3 thập kỷ để đạt quy mô nhân viên 75000 người, trong khi Google vươn mình trở thành một tập đoàn lớn chỉ trong chớp mắt.

"Họ đang cố gắng tăng gấp đôi số nhân viên cứ sau mỗi một năm", Ballmer phát biểu trước sinh viên của Trường Kinh doanh Stanford tối qua. "Theo ý kiến của tôi, chuyện đó đúng là mất trí".

Tuy nhiên, như sợ mọi người sẽ phản ứng trước câu bình luận này, Ballmer vội vã nói thêm: "Nhưng cũng không có nghĩa là họ làm ăn không tốt".

Ballmer cho rằng cơ cấu quản lý thận trọng mà Microsoft đang áp dụng cũng có những ưu điểm riêng, và rằng ông không dám chắc "một sự tập hợp ngẫu nhiên những tài năng độc lập" có tạo ra nhiều giá trị hay không (ám chỉ phương thức tuyển dụng của Google).

Một trong những "truyền thuyết" mà người ta kháo nhau là việc Google cho phép các kỹ sư của hãng dành tới 20% thời gian làm việc cho những dự án "nuôi thú cảnh".

Đâu cũng là chiến trường

Trong quá khứ, Steve Ballmer không ít lần phủ nhận các nỗ lực bành trướng sang lĩnh vực khác của Google. Ông từng nhấn mạnh đi nhấn mạnh lại rằng Google chỉ là một cỗ máy tìm kiếm không hơn.

Không có mặt trong đám đông cử tọa lắng nghe bài phát biểu của Ballmer, nhưng Giám đốc điều hành Eric Schmidt của Google cũng không ở cách đó quá xa. Khi Ballmer bắt đầu cất tiếng thì Schmidt cũng đang ăn trưa trong căng-tin của trường Stanford.

Tại Stanford nói riêng và các trường đại học trên khắp nước Mỹ nói chung, Google và Microsoft đã nổi lên như hai đối thủ khó chơi nhất của nhau trong việc tranh giành tài năng. Ballmer thường xuyên đến thăm Stanford và cũng từng theo học 1 năm trong khóa học Kinh doanh kéo dài 2 năm tại trường này.

Ballmer nói có 4 giai đoạn cơ bản trong kinh doanh: Nảy ra ý tưởng, đưa ý tưởng đến với số đông, vắt tiền từ ý tưởng đó và cuối cùng là tìm ra một ý tưởng mới.

"Google đang ở trong giai đoạn vắt sữa", Ballmer thừa nhận. "Mà giai đoạn đó thì chúng tôi đã trải qua từ những năm 80-90 rồi".

Trọng Cầm (Theo CNET)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,