221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1045115
Sẽ có iPhone vỏ gập?
1
Article
null
Sẽ có iPhone vỏ gập?
,

Nhiều khả năng, Apple đang ấp ủ một thiết kế vỏ sò độc đáo cho "con dế" đình đám iPhone, với màn hình đa cảm ứng xuất hiện ở cả hai phần thân máy mỗi khi mở ra.

Mô tả ảnh.
Liệu Steve Jobs có sắp tung ra một dòng iPhone nắp gập? Nguồn: AP
Theo trang web Unwiredview.com, Apple vừa nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế cho một thiết bị "di động hai mặt".

Về cơ bản, tính năng của thiết bị này giống như anh em sinh đôi với iPhone, chỉ có điều kiểu dáng của nó đã được thiết kế lại thành dạng vỏ gập.

Theo giới quan sát, nếu như phán đoán của Unwiredview.com là đúng sự thực thì có vẻ như Apple đang muốn mở rộng thị phần cho chiếc ĐTDĐ "bom tấn" của mình.

Với thiết kế theo kiểu candybar truyền thống trước đây, iPhone chỉ thực sự hút hồn giới trẻ và các tín đồ công nghệ.

Nhưng nếu chuyển sang nắp gập, iPhone sẽ "vừa mắt" đối tượng người dùng trưởng thành hơn, đặc biệt là khối doanh nhân - vốn rất ưa chuộng thiết kế vỏ sò ở tính sang trọng và lịch lãm.

"Điểm nổi bật nhất ở iPhone vỏ gập là màn hình sẽ được bố trí ở cả phần thân trên lẫn thân dưới của điện thoại, cũng tức là iPhone vỏ gập sẽ không có bàn phím vật lý. Thay vào đó, người dùng sẽ nhập liệu bằng màn hình cảm ứng", Unwiredview.com cho biết.

Nghe nhạc không cần bật nắp

Không chỉ dừng lại ở đó, Apple còn muốn thiết bị mới "đột phá" hơn nữa khi bố trí một dãy phím tắt phía ngoài vỏ máy.

Các hãng sản xuất máy tính đã từng thử nghiệm chức năng này, khi cho phép bạn sử dụng một số tính năng như nghe nhạc, xem phim mà không cần mở máy tính hay kích hoạt hệ điều hành bên trong.

Tương tự, hồ sơ xin cấp bằng sáng chế của Apple cũng mô tả cách bạn sử dụng "iPhone vỏ gập" như một chiếc máy nghe nhạc iPod mà không cần bật nắp. Bạn sẽ bắt gặp những nút bấm điều khiển như tua nhanh, điều chỉnh âm lượng ở hai bên thân máy và "mặt tiền" điện thoại.

Tuy nhiên, giới phân tích cũng tỏ ra "lăn tăn" về việc màn hình cảm ứng nổi tiếng là ngoại cỡ và bắt mắt của iPhone bị "chẻ đôi" trong thiết kế mới.

Khi ấy, những trải nghiệm thị giác sẽ không còn được phong phú và hấp dẫn như những lời quảng cáo trước đây nữa.

Tất nhiên, nộp hồ sơ xin cấp bằng sáng chế không có nghĩa là Apple nhất nhất phải sản xuất ra sản phẩm đó. Nhưng thông thường, căn cứ vào công nghệ xin cấp giấy phép, người ta cũng dò đoán được bộ óc của ông thầy phù thủy Steve Jobs đang nghĩ cái gì.

Trọng Cầm (Theo CNET)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,