221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1045447
Miếng vá Excel chữa lợn lành thành... què
1
Article
null
Miếng vá Excel chữa lợn lành thành... què
,

Nếu đã trót cài miếng vá thuộc bản tin bảo mật Microsoft tháng 3 dành cho ứng dụng Excel, tốt nhất bạn hãy kiểm tra lại các phép tính toán của mình.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Infoworld
Cụ thể, một lỗi kỹ thuật của miếng vá mang số hiệu MS08-014 sẽ khiến cho Excel đưa ra kết quả bằng 0 thay cho con số đúng, nếu như khi ấy chương trình đang chạy một số dạng macro nhất định.

Theo PC World, rất may là không phải người dùng Excel nào cũng gặp phải lỗi này.

Cho tới nay, chỉ có những ai đang sử dụng Office Excel 2003 mới bị "điên đầu" vì các phép tính sai mà thôi.

"Nếu như bạn mở những ứng dụng như cập nhật giá chứng khoán hoặc số lượng hàng trong kho, đặt chúng ở chế độ Real Time Data thì chúng tôi khuyến cáo bạn nên kiểm tra lại kết quả", Microsoft thông báo trên website của hãng.

Có một mẹo "lách" qua lỗ hổng này là người dùng chạy tính năng Real Time Data trên từng cell (ô) riêng biệt của Excel, thay vì di chuột ra cả hàng.

Lợn lành thành què

Microsoft cho biết hãng đang tích cực khắc phục sự cố, song chưa thể tiết lộ thời điểm cụ thể sẽ phát hành miếng vá cho lỗi kỹ thuật này.

Điều mỉa mai là người dùng Office 2003 SP3 vốn không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng mà miếng vá MS08-014 nhắm đến, nhưng Microsoft vẫn cứ gửi bản vá lỗi đến cho họ và ép cài đặt.

Cuối cùng thì đúng là chữa lợn lành thành ra "lợn què".

Microsoft đã phát hành tổng cộng 4 miếng vá bảo mật thuộc loại nghiêm trọng trong bản tin bảo mật tháng 3, tất cả đều liên quan đến gói ứng dụng văn phòng thông dụng Office.

Trong số này, MS08-014 là bản vá lỗi có tính chất quan trọng đầu bảng.

Nó có nhiệm vụ bịt lại một lỗ hổng đã bị phanh phui trên Excel và đã bị hacker khai thác để mở nhiều vụ tấn công kể từ giữa tháng 1.

Trọng Cầm (Theo PC World)

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,