221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1049761
Kênh phim truyện đầu tiên dành cho ĐTDĐ
1
Article
null
Kênh phim truyện đầu tiên dành cho ĐTDĐ
,

Sony Pictures Television dự định khai trương kênh phim truyện đầu tiên dành riêng cho các thuê bao di động tại Mỹ.

Mô tả ảnh.
Cảnh trong phim Resident Evil 2007. Nguồn: Movies.Yahoo
Với tên gọi PIX, kênh phim này sẽ xuất hiện trên nền mạng di động của AT&T và MediaFLO USA, với những tựa phim ăn khách như "Ghostbusters", "Philadelphia" hay "Stand by me".

Cho tới nay, đại đa số các hãng phim lớn của Hollywood chỉ mới coi điện thoại di động như một phương tiện quảng cáo và tiếp thị mới mà thôi.

Thị trường video di động ở Bắc Mỹ thậm chí còn lẽo đẽo thua xa châu Âu hay châu Á, nơi những dịch vụ như truyền hình di động, video streaming đã được cung cấp khá phổ biến.

Sony hy vọng hãng sẽ thay đổi được tình hình khi mang đến cho người dùng Bắc Mỹ những nội dung hấp dẫn và đa dạng hơn.

"Nếu như tất cả những gì bạn nhận được chỉ là nội dung quảng cáo, tiếp thị, bạn có buồn quan tâm đến nữa hay không?

Chúng tôi muốn người dùng di động phải được giải trí thực sự, và điện ảnh chính là sự lựa chọn thích hợp nhất", ông Eric Berger, Phó Chủ tịch Giải trí di động của Sony Pictures cho biết.

Thách thức lớn

Từ trước tới giờ, Sony luôn tỏ ra lạc quan về cơ hội kinh doanh phim và nội dung trên điện thoại di động. Sony cũng là hãng phim đầu tiên tại Mỹ cung cấp các bộ phim trọn vẹn qua đường thẻ nhớ.

Tuy vậy, ông Berger cũng thừa nhận việc thuyết phục người dùng ngồi trước màn hình điện thoại chỉ bé có 2 inch trong suốt vài giờ đồng hồ để xem phim là một "thách thức khổng lồ".

Với việc bắt tay được với AT&T, mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất tại Mỹ hiện nay, PIX nghiễm nhiên trở thành nhà cung cấp dịch vụ nội dung di động số 1 tại Mỹ.

Hiện tại, Mỹ cũng có một số kênh truyền hình di động phi-độc-quyền khác là NBC, CBS, ESPN và Disney.

Mỗi một kênh truyền hình lại lựa chọn một mô hình kinh doanh khác nhau. Có kênh phát sóng miễn phí, đổi lại thì người dùng phải đón nhận những video clip quảng cáo xuất hiện liên tục.

Trong trường hợp không muốn bị quảng cáo quấy nhiễu, người dùng có thể lựa chọn mô hình thuê bao hàng tháng.

Các tựa phim sẽ được trình chiếu trên PIX trong liên tục một tháng. Hàng tuần sẽ liên tục có phim mới bổ sung để khán giả đỡ chán, trong số này có cả những tựa phim ăn khách như "The karate kid" hay "Resident Evil".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,