221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1052071
Nokia sẵn sàng "trả đòn" iPhone
1
Article
null
Nokia sẵn sàng 'trả đòn' iPhone
,

Các chuyên gia của Nokia đang tích cực phát triển một vũ khí bí mật để đáp trả "con dế" đình đám của Apple, với tên mã là "Tube".

Mô tả ảnh.
Nguồn: Reuters
Được "vén màn" trong bài thuyết trình của Nokia tại Hội thảo Evans Data vừa diễn ra ở California, Mỹ, Tube có hình thức bên ngoài khá giống với iPhone.

Màn hình to ngoại cỡ, có khả năng trình chiếu hình ảnh động và video clip hết sức sắc sảo, tươi sáng.

Bên cạnh đó, Tube cũng là "thiết bị đầu tiên được trang bị màn hình đa cảm ứng" của Nokia, ông Tom Libretto, Phó Chủ tịch Forum Nokia cho biết.

Ai cũng biết, màn hình cảm ứng là tính năng nổi bật nhất của iPhone. Sau thành công của iPhone, hàng loạt mẫu điện thoại "ăn theo" đã xuất hiện trên thị trường, cùng với đặc điểm là màn hình cảm ứng.

Cũng theo lời ông Libretto thì bên cạnh chụp hình, Tube sẽ rất mạnh về tính năng upload và chia sẻ ảnh. "Nokia hoàn toàn tin tưởng rằng Tube sẽ cạnh tranh tốt với iPhone".

Libretto đã không ngần ngại so sánh doanh số iPhone xuất xưởng với lượng điện thoại bán được của Nokia. Tính từ thời điểm chính thức phát hành tới nay, Apple mới bán được khoảng 5-6 triệu máy iPhone, trong khi Nokia đã bán gần 10 triệu chiếc N-series các loại.

"Tube sẽ hỗ trợ Java, điều mà Apple do dự hoặc chưa làm được với iPhone", ông Libretto "chua" thêm. Hiện thời điểm xuất xưởng dự kiến của Tube vẫn chưa được công bố.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>