221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1054577
Anh: Đề nghị đánh thuế máy iPod
1
Article
null
Anh: Đề nghị đánh thuế máy iPod
,

Hiệp hội công nghiệp âm nhạc Anh vừa trình lên chính phủ bản dự thảo đánh thuế máy iPod. Nếu thông qua thì từ nay chỉ có những chiếc MP3 được cấp phép mới chuyển đổi định dạng file nhạc một cách hợp pháp hóa.

Mô tả ảnh.
Cuộc thăm dò mới đây của ĐH Hertfordshire cho thấy 88% người địa phương có suy nghĩ rằng thực hiện qui trình nén đĩa CD vào máy nghe nhạc số là hành vi hợp pháp, tuy nhiên điều đó hoàn toàn trái với luật bản quyền.

Đứng trước nguy cơ đáng báo động về giảm sút doanh thu, các công ty thu âm của Anh tìm biện pháp giải quyết tận gốc vấn đề.

Thay mặt cho Văn phòng sở hữu trí tuệ, nhà chức trách giấu tên cho biết "Động thái của các nhà công nghiệp âm nhạc Anh đưa ra để thích ứng một cách có hiệu quả với sự thay đổi của thị trường tiêu thụ âm nhạc. Chúng tôi sẵn sàng tìm hiểu và chọn lựa những biện pháp phù hợp cho người tiêu dùng".

Cho dù nhà chế tạo thiết bị gánh vác sứ mệnh tạo cơ sở cho nội dung sinh sôi phát triển nhưng lại không phải chi bất kì khoản phí nào với lí do người tiêu dùng đã bỏ tiền mua đĩa. Ngược lại nguồn lợi của hãng ghi âm bị thu hẹp do số lượng đĩa tiêu thụ bị san sẻ một phần cho các loại định dạng mới thay thế đĩa CD.

Từ đó trên thị trường âm nhạc xuất hiện hai xu hướng trái chiều là tính phí theo số lượng bài nhạc được chuyển từ CD vào máy nghe nhạc kĩ thuật số và áp thuế với nhà sản xuất máy iPod để bù lại phần giá trị lẽ ra hãng ghi đĩa được hưởng. Giải pháp này được coi là mềm dẻo, phù hợp với nguyên tắc quan hệ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp cùng ngành.

(Theo VTC/Ars Technica)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,