221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1054825
Nhật Bản trình làng mẫu ĐTDĐ đầu tiên dùng chip Atom
1
Article
null
Nhật Bản trình làng mẫu ĐTDĐ đầu tiên dùng chip Atom
,

Hãng điện thoại cầm tay Willcom của Nhật vừa tung ra dòng điện thoại đầu tiên trên thế giới sử dụng vi xử lý Centrino Atom của Intel, trong một nỗ lực nhằm chinh phục người dùng mới ở các thị trường đã phát triển.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Reuters
Hiện tại, thị phần của Willcom trên thị trường di động xứ hoa anh đào còn rất khiêm tốn với vẻn vẹn 4%.

Mục tiêu của hãng là mỗi năm "giành giật" thêm từ 50.000 - 100.000 người dùng bằng "con dế" D4.

D4 được coi là vũ khí chiến lược của hãng, nhắm đến những người dùng đặt nhu cầu về hiệu suất và tính năng lên hàng đầu.

Bên cạnh vi xử lý Atom mới nhất của Intel, D4 còn được cài đặt hệ điều hành Windows Vista của gã khổng lồ phần mềm Microsoft.

Tập trung vào những mẫu điện thoại di động cao cấp, giá đắt nhưng tính năng ngang ngửa với máy tính là chiến lược mà Willcom theo đuổi để trụ lại được tại Nhật Bản - thị trường di động khốc liệt nhất thế giới.

Đắt ngang laptop

So với hai mạng di động "đại gia" là NTT DoCoMo và KDDI thì Willcom chỉ là một "chú lùn" không hơn không kém.

Họ buộc phải nhắm vào những đối tượng người dùng khá chuyên biệt là doanh nhân và sinh viên mê công nghệ.

Tính tới nay, Willcom chỉ mới bán được khoảng 200.000 chiếc điện thoại smartphone. Số lượng người dùng của hãng cũng mới đạt tròm trèm 4,6 triệu tính đến hết tháng 3 vừa qua.

Với giá bán 128.600 yên (tương đương 1272 USD), D4 đắt ngang ngửa với một chiếc máy tính xách tay tầm trung hiện nay. Ngoài Atom, Vista, D4 còn sở hữu màn hình và bàn phím cảm ứng do Sharp chế tạo.

Atom là họ chip mới nhất của Intel dành cho các thiết bị di động. Nó hứa hẹn mang đến sức mạnh và hiệu suất cao cho ĐTDĐ, máy tính siêu di động và thiết bị truy cập Internet cầm tay mà không vắt kiệt sức pin.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,