221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1063181
Hàn Quốc: Nhận phiếu giảm giá qua ĐTDĐ
1
Article
null
Hàn Quốc: Nhận phiếu giảm giá qua ĐTDĐ
,

Với giới trẻ Hàn Quốc, cầm phiếu mua hàng trong tay đã là chuyện xưa như trái đất. Muốn săn coupon giảm giá ư, hãy dùng điện thoại di động cho tiện.

Mô tả ảnh.
Nguồn: SK Telecom
Rất nhiều dịch vụ di động nhanh nhạy tại quốc gia này đã cho phép các cửa hàng, hệ thống bán lẻ, rạp chiếu phim... tặng phiếu giảm giá và tặng quà tới người dùng thông qua tin nhắn MMS.

Nội dung "khuyến mại" cực kỳ phong phú, từ tặng vé xem phim, kẹo cao su cho đến bắp rang bơ...

Các phiếu mua hàng và giảm giá sẽ có một mã vạch nhúng bên trong tin nhắn.

Khi đến cửa hàng/rạp chiếu phim/cửa hàng ăn, người dùng chỉ việc bật tin nhắn lên màn hình và người bán sẽ quét mã vạch để xác thực nội dung.

Tất cả diễn ra chỉ trong chớp mắt và doanh nghiệp/cửa hàng tiết kiệm được khoản chi phí in ấn, phát hành phiếu khuyến mãi không nhỏ.

"Người dùng sẽ có thể nhận được coupon dù họ đang ở bất cứ đâu, miễn là có điện thoại bên người.

Và thay vì phải mang theo phiếu giảm giá hết sức lích kích, họ chỉ việc xòe điện thoại ra là đã có thể được hưởng ưu đãi", mạng di động SK Telecom, một trong những nơi đang triển khai tích cực loại hình m-coupon cho biết.

"Với người dùng, họ có thể vứt xó hoặc bỏ quên phiếu giảm giá ở nhà, nhưng chuyện đó tuyệt nhiên không thể xảy ra với ĐTDĐ".

SK Telecom đã khai trương dịch vụ có tên "Gifticon" từ cách đây hơn một năm, cho phép các siêu thị và nhà hàng gửi tặng phiếu mua hàng hoặc bánh pizza qua điện thoại di động. Tất nhiên, người gửi sẽ phải chịu phí dịch vụ.

"Các doanh nghiệp tại Hàn Quốc bắt đầu gửi coupon ưu đãi thông qua tin nhắn từ cách đây 6 năm, nhưng dịch vụ này chưa cất cánh ngay bởi đại đa số người dùng còn có định kiến về chúng. Họ nghĩ đó là thư rác và lập tức xóa ngay.

Hiện nay, người dùng chủ yếu của dịch vụ m-coupon vẫn là giới trẻ và dân teen. Họ cũng thường xuyên sử dụng chức năng kết nối Internet bằng điện thoại để tán gẫu và "chat chit" với nhau, một nghiên cứu thị trường cho hay.

Trọng Cầm (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,