221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1063927
ĐTDĐ quan trọng hơn ví tiền
1
Article
null
ĐTDĐ quan trọng hơn ví tiền
,

Có tới hơn một phần ba số công chức được hỏi đã lựa chọn ĐTDĐ, thay vì ví tiền, chìa khóa, máy tính xách tay hoặc máy nghe nhạc... trong trường hợp phải rời nhà 24 tiếng mà chỉ được mang theo một món đồ duy nhất.

Mô tả ảnh.
Nguồn: LiveTech
Cuộc thăm dò mới nhất do hãng nghiên cứu thị trường IDC tiến hành cho thấy: tỷ lệ số người chọn "dế" lên tới hơn 38%, hoàn toàn áp đảo so với tỷ lệ chưa đầy 30% người chọn ví tiền.

Thông qua lần khảo sát với 2367 người, IDC muốn xác định xem số lượng công chức thuộc loại "siêu kết nối" trên thế giới đông đến mức nào.

Câu trả lời cuối cùng là: 16%, và vẫn đang tiếp tục tăng lên từng ngày.

"Siêu kết nối" là thuật ngữ để chỉ những người không thể sống thiếu các thiết bị hi-tech kiểu như laptop, ĐTDĐ, cũng như những ứng dụng thịnh hành như email hoặc các mạng xã hội ảo kiểu như Facebook.

Còn theo cuộc thăm dò, chỉ những công chức nào sử dụng ít nhất 7 loại thiết bị điện tử khác nhau (phục vụ cả công việc lẫn nhu cầu cá nhân), bên cạnh 9 ứng dụng như chat IM, nhắn tin SMS hoặc hội thảo web... thì mới được xếp vào hàng "siêu kết nối".

Kết quả khá thú vị: Quốc gia có tỷ lệ công chức siêu kết nối cao nhất là Trung Quốc.

Ở thái cực ngược lại, Canada và Các tiểu vương quốc Ả- rập thống nhất là hai nước có ít công chức siêu kết nối nhất, trên tổng số 17 quốc gia được khảo sát lần này.

Tin vui cho Internet di động

Cũng theo dự đoán của IDC, số lượng các công chức siêu kết nối trên thế giới sẽ tăng lên 40% trong vòng 5 năm tới.

Đây quả là một tin tức tốt lành cho các mạng di động và các ISP, bởi càng nhiều thiết bị kết nối với mạng Internet, doanh thu của họ càng lớn.

Đứng sát sau nhóm "siêu kết nối" là nhóm "kết nối cao". Những công chức thuộc nhóm này sử dụng ít nhất 4 thiết bị điện tử và 6 ứng dụng liên lạc.

Theo IDC, nhóm kết nối cao cũng chiếm khoảng 36% số người được hỏi.

Với sự ra đời của những dòng ĐTDĐ lướt Web mạnh mẽ như iPhone, cũng như ý tưởng về Thiết bị lướt Net di động (MID) do Intel khởi xướng, chắc chắn dân số "siêu kết nối" và "kết nối cao" sẽ đông lên từng ngày trong thời gian tới, IDC nhận định.

Các gã khổng lồ công nghệ như Google, Apple, Microsoft, Yahoo đang tích cực chạy đua trên mặt trận Internet di động, với hy vọng giành ngôi bá chủ của thị trường màu mỡ và chưa được khai phá nhiều này.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,