221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1074220
HP thách thức Apple bằng PC "cảm ứng"
1
Article
null
HP thách thức Apple bằng PC 'cảm ứng'
,

Cố gắng giành giật vương miện "sáng tạo" khỏi tay Apple, HP - hãng máy tính cá nhân lớn nhất thế giới hiện nay - vừa tung ra một dòng máy tính mới với màn hình cảm ứng sành điệu.

Mô tả ảnh.
TouchSmart IQ500 gây ấn tượng với màn hình cảm ứng. Nguồn: Gizmodo
Không những vậy, HP còn ra mắt cả một mẫu notebook siêu di động mới để cạnh tranh trực tiếp với MacBook Air của Apple.

Hấp dẫn và vui nhộn

Với tên gọi TouchSmart, dòng máy tính để bàn mới của HP được trang bị một giao diện người dùng độc đáo, cho phép bạn điều khiển và kích hoạt một số chức năng với hai ngón tay.

Theo giới phân tích, không phải ngẫu nhiên mà HP công bố TouchSmart chỉ một ngày sau khi Apple trình diễn phiên bản iPhone mới nhất.

Chính "con dế đình đám" của Apple đã lăng xê một cách tích cực cho công nghệ màn hình cảm ứng, và HP hy vọng hãng sẽ "ăn sái" thành công này với TouchSmart.

HardwareZone, một trang web chuyên về công nghệ đã bình luận phiên bản TouchSmart mới nhất là "sự nâng cấp tuyệt hảo, đầy hấp dẫn".

"Với khả năng tuỳ biến dễ dàng, hỗ trợ Web 2.0 trơn tru, giao diện cảm ứng mới khiến người dùng không còn chút lưu luyến nào với giao diện SmartCenter đời cũ".

Với việc chạm ngón tay vào màn hình phân giải cao của máy, người dùng sẽ có thể nghe nhạc, tạo playlist, cắt cúp, biên tập và zoom cận cảnh vào ảnh số.

Thêm một số thao tác xoay, nhấn, bạn sẽ xem được TV mà không cần sử dụng tới bàn phím hay chuột.

"Các kỹ sư của chúng tôi đã tạo ra một trải nghiệm vừa vui nhộn, vừa cuốn hút lại hoàn toàn đơn giản cho máy tính gia đình", ông John Cook, Phó Chủ tịch Marketing PC của HP tuyên bố.

Tương tự như Apple iMac, dòng TouchSmart mới nhất tích hợp màn hình và máy tính thành một khối duy nhất.

Các fan của giải trí sẽ cảm thấy mãn nhãn với màn hình 22 inch phân giải cao, được hỗ trợ bởi vi xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo.

Chưa hết, IQ500 series (tên chính thức của sản phẩm) còn có bàn phím không dây, kết nối Wi-Fi tích hợp, bộ nhớ 4GB, cài đặt hệ điều hành Windows Vista Home Premium và trang bị card đồ hoạ Nvidia GeForce 9300 GS.

Tất cả ẩn giấu bên trong một lớp vỏ đen tuyền, bóng nhoáng thời trang - nhưng giá bán thì không rẻ chút nào: 1299 USD.

Nếu muốn bổ sung thêm tính năng xem truyền hình cáp, bạn sẽ phải bỏ thêm 200 USD nữa.

Sát thủ MacBook Air?

Mô tả ảnh.
Dòng notebook siêu mỏng mới nhất của HP. Nguồn: Gizmodo
Với tên gọi Voodoo Envy 133, thiết kế laptop siêu di động mới của HP đủ hấp dẫn để khiến cho các hãng PC đối thủ phải "ghen tỵ" (Envy tiếng Anh có nghĩa là ghen tỵ).

Chiếc máy tính xách tay này trang bị màn hình 13,3 inch, dày 12 mm và nặng khoảng 3,4 pound, đồng thời vận hành trên nền tảng di động Centrino của Intel.

Được công bố hồi tháng 1 vừa qua, MacBook Air của Apple có cùng kích cỡ màn hình, dày 5mm ở điểm mỏng nhất và 19mm tại điểm dày nhất.

Air nặng tròn 3 pound và sử dụng vi xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo.

Không chỉ ngắm bắn MacBook Air, Envy 133 còn thách thức cả Lenovo ThinkPad X300 - dòng notebook siêu nhẹ cao cấp nhất của Lenovo hiện nay.

X300 cũng sở hữu màn hình 13,3 inch và vi xử lý Intel Core 2 Duo, nhưng nặng chưa tới 3 pound.

Một điểm chung của cả Air, X300 lẫn Envy là đều trang bị màn hình LED - vốn có chất lượng hình ảnh cao hơn hẳn so với màn hình LCD của đa số thiết kế notebook hiện hành.

Ngoài ra, HP còn "nhồi nhét" cho Voodoo Envy kết nối Ethernet và Wi-Fi không dây, một ổ đĩa quang ngoại vi.

Voodoo là thương hiệu mà HP dành riêng cho các dòng máy tính cao cấp, chủ yếu nhắm đến giới game thủ và đồ hoạ chuyên nghiệp.

Chính vì thế, giá khởi điểm của Envy 133 đã ở mức cao chót vót là 2099 USD. Con số này vượt trội so với MacBook Air (1799 USD) nhưng vẫn thấp hơn đối thủ ThinkPad X300 (2500 USD).

Cả phiên bản TouchSmart mới lẫn dòng notebook Voodoo Envy 133 đều dự kiến đáp xuống thị trường trong tháng 7 tới đây, đại diện HP cho biết.

Trọng Cầm (Tổng hợp PC World, TechWeb)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,