221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1079412
Bán 1 iPhone, Apple bỏ túi 26 USD?
1
Article
null
Bán 1 iPhone, Apple bỏ túi 26 USD?
,

Chi phí sản xuất mỗi chiếc điện thoại di động iPhone 3G phiên bản 8GB chỉ xấp xỉ 173 USD, trong khi giá bán lẻ chính thức của nó tại Mỹ là 199 USD, hãng nghiên cứu iSuppli tiết lộ.

Nguồn: Reuters
Tuy nhiên, theo tính toán của iSuppli, lợi nhuận của Apple sẽ cao hơn con số 26 USD chênh lệch kia rất nhiều.

"199 USD là giá bán sau khi iPhone đã được AT&T trợ giá. Còn trên thực tế, Apple bán iPhone cho AT&T với giá bao nhiêu thì không ai rõ", iSuppli cho biết.

Hiện AT&T vẫn là mạng di động duy nhất tại Mỹ được quyền phân phối iPhone.

Cách đây vài hôm, một số trang tin cho hay có thể AT&T đã phải trả cho Apple tới 624 USD cho mỗi chiếc điện thoại iPhone.

Bản thân iSuppli thì ước tính rằng AT&T sẽ phải trợ giá ít nhất là 300USD/máy. Nếu thế thật thì khoản tiền mà Quả táo có thể bỏ túi thật sự khổng lồ.

Với đại đa số các sản phẩm khác như máy nghe nhạc iPod, máy tính Macintosh, Apple thường định giá bán cao hơn khoảng 50% so với chi phí sản xuất mà thôi. 

Tốn ít, hét cao

Với khả năng kết nối Internet nhanh hơn (nhờ sử dụng mạng 3G thay cho EDGE 2,5G), cùng với tính năng GPS tích hợp và email di động cải tiến, phiên bản mới nhất của iPhone sẽ chính thức đáp xuống thị trường kể từ ngày 11/7 tới đây.

Mức giá 199USD khiến cho iPhone 3G càng trở nên hấp dẫn trong mắt người dùng. Bên cạnh đó, do giá linh kiện giảm khá mạnh trong thời gian qua, ngay cả iPhone đời đầu cũng mang về nhiều lợi nhuận hơn cho Apple.

Theo tính toán mới nhất, Apple chỉ tốn 226 USD để cho ra lò một máy iPhone đời đầu mà thôi.

Chưa hết, nếu muốn sở hữu iPhone 3G với dung lượng bộ nhớ 16GB, người dùng sẽ phải móc ví 299 USD. Trong khi ấy, Apple chỉ mất vẻn vẹn 22,89 USD để nâng cấp bộ nhớ 8GB lên gấp đôi mà thôi.

Ngoài bộ nhớ, hai linh kiện đắt nhất bên trong iPhone 3G là màn hình cảm ứng và màn hình nền phía dưới. Cả hai linh kiện này đều có giá 20 USD.

Ngoài ra, so với iPhone đời đầu, iPhone 3G còn được bổ sung thêm con chip GPS. Tuy nhiên, trái với tưởng tượng của bạn, giá chip GPS rất rẻ, chỉ có 3,6USD mà thôi.

Trong giai đoạn đầu, iPhone 3G sẽ được bày bán tại 21 quốc gia với các mức giá khác nhau, tuỳ theo chính sách trợ giá của từng mạng di động.

Trọng Cầm (Theo PC World)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,