221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1081986
Hậu quả của việc lãng phí kho số ĐTDĐ
1
Article
null
Hậu quả của việc lãng phí kho số ĐTDĐ
,

 - Lãng phí kho số, bùng nổ thuê bao ảo gây ra bệnh thành tích, vấn nạn quấy rối do không quản lý được thuê bao trả trước... là những vấn đề gây ra của việc khuyến mại sim mới ĐTDĐ tràn lan, vô tội vạ. Tình trạng mua sim giá rẻ dùng 1 lần rồi bỏ khiến mỗi người cùng lúc sở hữu vài chục sim điện thoại - kỷ lục có người sở hữu 80 sim ĐTDĐ một lúc, đồng nghĩa với việc một người tiêu tốn vài chục tài nguyên số quốc gia.

Câu chuyện vô cùng bất hợp lý này đã được độc giả VietNamNet bức xúc phản ánh trong vấn đề quản lý thuê bao trả trước hồi cuối năm 2007. Đến nay (7/2008), dư luận lại rất đồng tình trước quyết định sáng suốt của Bộ TT-TT: Triệt để xóa bỏ vấn nạn "sim dùng một lần rồi bỏ". VietNamNet xin trích một số ý kiến phản ánh tiêu biểu.

>> 48 triệu thuê bao và câu chuyện thứ hạng
>> Vina, Mobi, Viettel "đốt" kho số rồi... kêu cứu!
>> 3 tháng nữa sẽ "cháy" số di động?
>> Bùng nổ thuê bao di động ảo vì chạy đua khuyến mãi
>> Khuyến mại di động: Con gà tức nhau tiếng gáy?

Sim khuyến mại được bán tràn lan như thế này sẽ ’góp" một tay làm cạn kiệt tài nguyên số, lũng loạn thị trường di động trong nay mai. (Ảnh: MobileNet).

Ho ten: pham hai hang
Dia chi: nam dinh   
Email: ...cuoibietyeu@123
Tieu de: sim khuyen mai
Noi dung: Vấn đề sim khuyến mại dùng một lần thật sự là một sự lãng phí không chỉ đối với nhà cung cấp dịch vụ viễn thông mà còn kéo theo một loạt các rắc rối khác mà bất cứ ai ít nhiều cũng đã từng gặp phải. Rất mong Bộ TT-TT và các doanh nghiệp thông tin di động cần có những biện pháp hợp lý để vừa có chiến lược phát triển vừa quản lý được số thuê bao thực của mình chứ không vì số lượng thuê bao ảo nhiều như hiện nay.

Ho ten: Nguyen Hung Van
Dia chi: TayNinh
Email: hungvan..@yahoo.com.vn
Tieu de: Đề nghị đóng tiền mua kho số thật cao
Noi dung: Để giảm tình trạng trên đề nghị Bộ, Chính phủ yêu cầu các doanh nghiệp phải bỏ tiền mua kho số mới. Ví dụ muốn có 1 số mới phải đóng 20 - 50 ngàn cho Nhà nước, như vậy sao doanh nghiệp dám sử dụng lãng phí kho số, Nhà nước lại có nguồn thu.

Ho ten: Trần Bảo Trung
Dia chi: Huyện uỷ Phong Thổ - Lai Châu
Email: baotrungvphu
Tieu de:
Noi dung: Nên hạn chế việc khuyến mại với các thuê bao trả trước và cần có các giải pháp để quản lý số thuê bao này. Nên khuyến khích phát triển thuê bao trả sau.

Ho ten: nguyễn chí dũng
Dia chi: thị xã Đồng Xoài tỉnh Bình Phước
Email: nguyenchidung_...@yahoo.com.vn
Tieu de: khuyến mãi
Noi dung: Vấn đề khuyến mãi hiện nay theo tôi thì khi mua sim mới không nên khuyến mãi. Lúc nạp card nên khuyến mại từ 50-100% thì mọi người sẽ nạp card chứ cần gì mua sim mới làm gì. Theo tôi giải pháp này là tối ưu, không để mất kho đầu số của sim mà doanh số ảo của các công ty cũng không còn.

Ho ten: Nguyễn Đình Quyết
Dia chi: Yên Thế - Bắc Giang
Email:
Tieu de:
Noi dung: Nhất trí với đề xuất như trên, nên tạo sự cạnh tranh bằng cách khác chẳng hạn như: Giảm cước cuộc gọi thì chắc hơn nhiều...

Ho ten: Nguyễn Điền Văn
Dia chi: H9, Hiệp Nhất, P4, Tân Bình!
Email: dienvan...@hotmail.com
Tieu de: Ý kiến về Sim dùng 1 lần rồi bỏ
Noi dung: Tình trạng dùng sim 1 lần là do các nhà cung cấp dịch vụ di động có những chương trình khuyến mãi dành cho thuê bao mới quá nhiều trong khi thuê bao cũ quá ít được quan tâm. Ví dụ, khi kích họat mới tài khoản, dù bỏ ra không bao nhiêu tiền, bạn lại có trong tài khoản gấp 3 lần mình bỏ ra, trong khi thuê bao cũ không có những chương trình khuyến mãi nào như thế. Do đó theo tôi nên có những quy định hạn chế việc khuyến mãi lôi kéo khách hàng, mà phải quan tâm đến khách hàng mình đang có. Chứ nếu phải chọn giữa nạp thẻ cào 100.000 chỉ được đúng 100.000 vào tài khoản với chỉ cần 70.000 mua sim mới, bạn có ngay 160.000 trong tài khoản, lại còn bốc thăm trúng thưởng nữa chứ, hỏi bạn chọn cái nào?

Ho ten: Phạm Đưc Tỉnh
Dia chi: Hà Nội
Email: ductinhph...@gmail.com
Tieu de: Ý Kiến
Noi dung: Nếu cứ áp dụng chương trình khuyến mại tràn lan để thu hút thuê bao như vậy thì chỉ những khách hàng thuê bao như chúng tôi là thiệt thòi. Các bạn cứ tìm hiểu xem ở đâu có kiểu cạnh tranh như vậy đâu.

Ho ten: hà lan phương
Dia chi:
Email:
Tieu de:
Noi dung: Tôi rất đồng ý. Đã từng là nhân viên call center của 1 mạng di động. Tôi cảm thấy khuyến mại quá nhiều cho sim mới càng làm cho thị trường di động ngày càng lũng đoạn hơn. Khách hàng chủ yếu mua sim khuyến mại để gọi sau đó vứt bỏ. Như thế số lượng sim ảo ngày càng nhiều dẫn đến khó khăn trong việc xác định thực sự 1 mạng di dộng có số lượng khách hàng chính xác là bao nhiêu, trong khi đó những khách hàng trung thành được hưởng chính sách khuyến mại là rất ít. Chúng ta hướng tới cái mới để khuyến khích khách hàng khi đã dùng thì trung thành với mạng mình thì vẫn hơn, như thế mới tạo được tính ổn định cho các mạng di động và công tác kiểm soát và quản lý đơn giản hơn.

Ho ten: Nguyễn Văn Luận
Dia chi: BR-VT
Email: vanluan1...@yahoo.com.vn
Tieu de: Việc này cần phải làm sớm hơn
Noi dung: Việc khuyến khích dùng sim trả trước bằng nhiều hình thức khuyến mại là một việc làm không cần thiết, gây lãng phí tài nguyên Quốc gia. Kho số bị cạn kiệt dẫn đến phải nâng đầu số vừa khó sử dụng, vừa khó quản lý. Các doanh nghiệp cần thống kê lại các sim trả trước được sử dụng như thế nào, nếu khi ngưng 3 tháng không sử dụng thì thu hồi số. Cần quản lý chặt chẽ việc sử dụng thuê bao trả trước để hạn chế tình trạng sử dụng bừa bãi, vi phạm pháp luật, phạm tội, ...

Ho ten: Đỗ Tuân Anh
Dia chi:
Email: manh7809..@yahoo.com
Tieu de:
Noi dung: Việc xoá bỏ tình trạng trên là hoàn toàn đúng. Tránh việc những người vô công rồi nghề quấy rối người khác qua ĐTDĐ.

Ho ten: Nguyễn Văn Lam
Dia chi: Bắc Giang
Email: Lam0406...@yahoo.com
Tieu de: Các nhà cung cấp dịch vụ ĐT cần quan tâm đến khách hàng trả sau
Noi dung: Tôi nhận thấy các khách hàng trả sau thường là các khách hàng tiềm năng của các công ty cung cấp dịch vụ viễn thông, tỷ lệ khách hàng này thay đổi số là rất ít. Vậy mà các công ty cứ khuyến mại như hiện nay nếu mà đem so sánh có phải là những khách hàng tiềm năng rất thiệt thòi không? Đây chính là lý do khiến nhiều người dùng 2 số là thế. Thiết nghĩ các công ty cung cấp dịch vụ nên quan tâm hơn nữa đến số khách hàng này. Xin chân thành cảm ơn!

Ho ten: Trần Ngọc Phương
Dia chi: Cổ Nhuế - TL - HN
Email:
Tieu de: Tôi đồng ý với Bộ TT - TT
Noi dung: Tôi nghĩ các hãng Bưu chính viễn thông cần xem xét lại việc khuyến mại sim mới hoà mạng. Tôi cảm thấy cực kỳ lãng phí. Thay vào đó là khuyến khích người dùng một số duy nhất. có thể khuyến khích nhiều người dùng thuê bao trả sau, nên giảm tiền thuê bao tháng bằng tiền thuê bao cố định, còn tính cước vẫn như cũ. Như vậy, mọi người sẽ hoà mạng trả sau nhiều hơn, dễ quản lý hơn. Như tôi, tôi rất muốn hoà mạng trả sau để đỡ khỏi phải nạp thẻ hàng tháng nhưng tiền thuê bao một tháng là quá đắt (60.000) đối với một người dùng ít.

Ho ten: Tuan Ngoc
Dia chi: Viet tri,phutho
Email:
Tieu de: Can co bien phap cham dut viec su dung sim mot lan
Noi dung: Nên chăng Bộ TT-TT và các bộ liên quan có biện pháp hữu hiệu chấm dứt tình trạng sử dụng sim khuyến mại gây lãng phí về kho số. Đối tượng sử dụng vào mục đích xấu cũng nhiều, Do vậy không nên phát triển nhiều thuê bao ảo.

Ho ten: Nguyễn Khánh Nam
Dia chi: Viện kiểm sát Yên Khánh - Ninh Bình
Email:
Tieu de: Cần thu lại những đầu số không dùng trên 3 tháng
Noi dung: Theo tôi trong thời gian qua tôi thấy nhiều mạng điện thoại cho ra nhiều sim khuyến mãi cho khách hàng sau đó tổ chức khuyễn mãi lớn nhưng tôi thấy thật lãng phí, nhiều người không bao giờ nạp thẻ lần 2 vào chiếc sim khuyến mại, bản thân tôi thấy có người bạn hiện có trong tay gần 100 chiếc sim mà thời gian nghe còn nhưng tiền thì không có. Do đó để những đầu số đó được hoạt động đúng nghĩa của nó các doanh nghiệp cần có biện pháp thu hồi lại các đầu số mà trong thời gian bao lâu đó không sử dụng để những khách hàng sau có những đầu số mong muốn.

Ho ten: Nguyễn Nhật Tiến
Dia chi: 46 Nguyễn Hữu Dật P.Tây Thạnh Q.Tân Phú
Email: chuottui...@yahoo.com
Tieu de: Tôi đồng tình việc thay đổi hình thức khuyến mại
Noi dung: Chúng ta khuyến mại nhưng nên theo một quy cách tốt hơn, tôi nghĩ các nhà cung cấp dịch vụ nên chọn hình thức khuyến mại cho khách hàng đang sử dụng hơn là khuyến mại cho việc mua sim mới.

........

  • Ban CNTT VietNamNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,