221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1083680
MacBook Air giảm giá
1
Article
null
MacBook Air giảm giá
,

"Quả táo" đã cắt giảm mức giá bán lẻ của MacBook Air, dòng máy tính mới nhất, mỏng nhất kiêm nhẹ nhất của hãng, tới 500 USD.

Nguồn: CNET
Chỉ có điều, quyết định giảm giá lần này được tiến hành hết sức âm thầm và lặng lẽ.

Theo giới phân tích, việc MacBook Air hạ giá dường như là hệ quả của chuỗi giảm giá của hai linh kiện quan trọng: Vi xử lý lõi kép Intel Core 2 Duo 1,8 GHz (giảm 100 USD) và ổ lưu trữ dạng rắn SSD 64GB (giảm 400 USD).

Áp dụng biểu giá mới, model cao cấp nhất của MacBook Air sẽ "chỉ" còn 2598 USD.

Tuy nhiên, giá bán của model cơ bản (trang bị vi xử lý Intel 1.6GHz) vẫn giữ nguyên ở mức 1799 USD.

Mới tuần trước thôi, phiên bản Air "xịn" nhất còn lừng lững ở mức giá chót vót 3098 USD. Vi xử lý Intel 1,8GHz có giá nâng cấp lên tới 300 USD trong khi ổ SSD 64GB "cắt cổ" người dùng với mức 999 USD.

Trên thực tế, việc các hãng máy tính giảm giá sản phẩm không phải là quá bất thường, do thị trường linh kiện thường xuyên biến động.

MacBook Air được Giám đốc điều hành Steve Jobs của Apple công bố hồi tháng 1 vừa qua, tại Triển lãm MacWorld 2008 diễn ra ở San Francisco.

Không coi nặng hiệu suất

Trang bị màn hình LED 13,3 inch nhưng siêu nhẹ và siêu mỏng, MacBook Air nhanh chóng gia nhập Hội những laptop "cool" nhất thế giới.

Cụ thể, mẫu máy tính xách tay này chỉ nặng vẻn vẹn 3 pound và dày 0,716 inch ở góc mỏng nhất mà thôi.

Sở dĩ MacBook Air đạt đến "vòng eo" siêu mẫu này là nhờ vi xử lý Intel Core 2 Duo 65 nanomet thu nhỏ mà Intel "thửa riêng" cho Apple.

So với các con chip Merom thông thường, vi xử lý của Air nhỏ hơn tới 60% và cũng tiêu tốn ít điện năng hơn, dù tốc độ không đổi.

Lẽ tất nhiên, nếu so với các dòng laptop đồng hạng thì tốc độ của Core 2 Duo "thu nhỏ" sẽ chậm hơn đáng kể.

Mặc dù vậy, hiệu suất không phải là mối bận tâm hàng đầu bởi Apple đã tùy biến hệ điều hành theo hướng tối đa hóa sức mạnh của từng vi xử lý.

Trọng Cầm (Theo TechWeb)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,