221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1086582
iPhones 3G đạt doanh số 1 triệu chiếc sau 3 ngày
1
Article
null
iPhones 3G đạt doanh số 1 triệu chiếc sau 3 ngày
,

Hôm thứ 2 vừa qua, Apple công bố đã bán được 1 triệu chiếc iPhone 3G trong ba ngày đầu tiên tung sản phẩm này ra thị trường tại 21 quốc gia.
 

Ảnh: Reuter.
Steve Jobs, giám đốc điều hành hãng Apple phát biểu “iPhone 3G đã có một buổi ra mắt thật tuyệt vời vào cuối tuần qua”. Tuy nhiên, ông Jobs không đề cập gì đến sự cố phần mềm máy chủ iTunes trên toàn cầu đã làm ảnh hưởng đến quá trình kích hoạt iPhone 3G.
 
Hôm thứ 6, các cửa hàng Apple đông nghẹt vì người xếp hàng cố gắng mua được chiếc iPhone mới. Trong khi đó, những người đã sở hữu ĐTDĐ iPhone cũ cũng như iPod Touch cũng muốn nâng cấp phần mềm mới những thiết bị này.
 
Tại các cửa hàng bán iPhone, các nhân viên sau khi không thể kích hoạt và hòa mạng chiếc ĐTDĐ này qua dịch vụ iTunes, đã phải chuyển cho khách hàng mang về nhà để tự kích hoạt sau qua Internet. Cũng do sự cố máy chủ iTunes này, các khách hàng sở hữu iPhone đời cũ cũng đã không thể kích hoạt lại máy khi nâng cấp bản phần mềm mới.
 
Những sự cố này đã lắng dịu phần nào trong cuối tuần qua, khi hệ thống Apple gần như đã phục hồi và người mua có thể kích hoạt điện thoại của họ qua máy tính gia đình. Ông Charles Golvin- chuyên gia phân tích nghiên cứu Forrester tuyên bố vấn đề gần như được giải quyết vào ngày thứ 2.
 
Apple không đưa ra câu trả lời hay e-mail nào trước những câu hỏi yêu cầu cung cấp thêm thông tin về sự cố kích hoạt iPhone nói trên.
 
Apple đã bán được khoảng 6 triệu chiếc iPhone đời đầu (2G) kể từ khi được tung ra ở Mỹ 1 năm trước. Công ty đặt mục tiêu sẽ bán được 10 triệu chiếc iPhone vào cuối năm 2008. Giá cổ phiếu của Apple tăng $1.30 trong ngày thứ 2 vừa qua, đạt gần mức 173,88 USD.

 

Ngọc Anh (Theo AP)
 
 
  
 
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;