221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1089816
Hacker phát tán công cụ bẻ khóa iPhone 3G
1
Article
null
Hacker phát tán công cụ bẻ khóa iPhone 3G
,

Theo một cộng đồng trên mạng, hệ điều hành mới nhất của iPhone 2.0 đã bị hack chưa đầy một tuần sau khi được phát hành. iPhone Dev Team, một trang web chuyên cung cấp các hack, crack và bình luận đồ IPhone, đã tuyên bố phá được mã khoá của iPhone 3G trên một bài blog của mình.

Nhu cầu bẻ khoá iPhone để dùng với các mạng di động khác luôn rất lớn.
Nhóm này đã đăng lên website của mình phần mềm PwnageTool 2.0.1 và chú thích công cụ này bẻ khoá được cả trên iPhone đời đầu, iPod Touch cũng như các mới nhất khác.

Blog không chính thức của nhóm này cũng thông báo rằng người dùng đã truy cập quá đông “làm sập vài máy chủ của chúng tôi, và một số trong đó vẫn chưa phục hồi.”

Một thành viên trong nhóm bẻ khoá nói “Chúng tôi ứng dụng kỹ thuật Pwnage của mình vào firmware 2.0 của iPhone 3G, đồng thời sử dụng một cách khai thác mới, chưa từng được công bố. Phát kiến này chúng tôi muốn giữ riêng cho mình với hy vọng Apple sẽ không sửa được. Nó sẽ hỗ trợ bạn chạy tất cả các phần mềm mở rộng và bản nâng cấp theo ý muốn.”

Nhu cầu bẻ khóa iPhone rất lớn và nếu làm được thì sẽ có rất nhiều các ứng dụng không phải của Apple có thể sử dụng được trên iPhone. Hàng tá các trang web trên Internet đăng tải các ứng dụng này. Apple có quy định chính thức là bất kỳ một hành động bẻ khoá hệ điều hành iPhone nào cũng sẽ dẫn đến việc bi huỷ bảo hành.

Chưa thể mở khóa hoàn toàn

Nhiều tin đồn trước đó có nói đến chuyện việc hack này cũng sẽ mở khóa cả hệ điều hành – cho phép người dùng có thể kết nối iPhone đến các hãng di động khác ngoài AT&T của Mỹ. Tuy nhiên, blog trên đã làm rõ là iPhone 3G vẫn chưa bị mở khóa hoàn toàn bởi vì hệ điều hành mới sử dụng một hình thức boostrap loader (nạp khởi động) khác. Những khách hàng không thích AT&T tại Mỹ đã không gặp may vì Apple có thỏa thuận độc quyền với AT&T đến hết năm 2012.

Tuy nhiên, có tin là một vài trang web của Nga đang quảng cáo iPhone đã bị phá khóa với mức giá gấp gần 3 lần so với ở Mỹ. Trong khi iPhone 3G đã được đưa ra bày bán trên hơn 20 quốc gia, dòng máy này vẫn chưa được bán tại Nga và Trung Quốc. Một vài đại lý của Nga và Trung Quốc. Một số đầu mối chợ đen tại 2 thị trường Nga và Trung Quốc đã mời chào dịch vụ mở khóa cho phép người sử dụng iPhone có thể kết nối với các hãng di động bản địa.

Đấu tranh với Hacker 

Website của nhóm iPhone Dev Team.

Apple và AT&T đặc biệt thận trọng với vấn đề mở khóa iPhone 3G. Trước khi thiết bị được đưa ra bán vào ngày 11 tháng 7, hai công ty này đã thông báo khách hàng phải kích hoạt iPhone 3G ngay tại quầy. Nếu không kích hoạt trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua, AT&T nói, khách hàng sẽ bị phạt.

Những người mua iPhone thế hệ đầu tiên được phép đem thiết bị về nhà và kích hoạt thông qua dịch vụ trực tuyến iTunes. Điều này sẽ trở thành vấn đề đối với iPhone 3G khi việc kích hoạt tại quầy đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới các máy chủ iTunes.

Huyền Nhung (Theo Newsfactor)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,