221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1097106
Yahoo ra mắt dịch vụ định vị cá nhân
1
Article
null
Yahoo ra mắt dịch vụ định vị cá nhân
,

Được ví như nhà kho lưu trữ thông tin định vị cá nhân, Fire Eagle ("đại bàng lửa") của Yahoo có thể cho người sử dụng biết vị trí họ đang có mặt. Nếu được cho phép, phần mềm này còn có thể cho biết "bồ" của bạn đang ở đâu.

 
Hệ thống xác định địa lý Fire Eagle đã được Yahoo đưa vào hoạt động ngày hôm qua (12/8), mang đến cho người sử dụng và nhiều công ty dịch vụ trực tuyến tiện ích mới.

Được ví như nhà kho lưu trữ thông tin định vị cá nhân, "đại bàng lửa" có thể cho người sử dụng biết vị trí họ đang có mặt. Nếu người sử dụng cho phép, ứng dụng này còn thu thập thông tin và cung cấp những dịch vụ liên quan đến địa lý hay mạng xã hội nhiều tính năng độc đáo.

Phần thú vị nhất của Fire Eagle chính là những tùy chọn riêng tư. Có thể thiết lập chế độ cung cấp thông tin chung về thành phố, theo nhóm ứng dụng và cũng có thể hạn chế thời gian khởi tạo báo cáo định vị. Ngoài ra còn có nút "giấu tôi đi - hide me" để người sử dụng có thể tắt chức năng báo cáo vị trí trong một thời kỳ không muốn sử dụng.

Hiện nay, nền tảng Fire Eagle được sử dụng cho 3 dịch vụ: Pownce cung cấp mạng blog tương tác cho người sử dụng iPhone.

Mạng xã hội tin tức Movable Type tích hợp hệ thống này để xác nhận địa chỉ của tác giả bài viết một cách tự động.

Trang thông tin địa phương Outside in sử dụng hệ thống Fire Eagle để giúp độc giả có thể tự tìm ra các địa chỉ được đề cập.

Về mặt kinh doanh, nhà đồng sáng lập Yahoo, David Filo cho biết tiện ích sẽ sớm có mặt trên toàn bộ dịch vụ của hãng cung cấp. Các kênh bán hàng qua mạng cũng có thể ứng dụng tiện ích này để hướng dẫn đường cho các khách hàng chưa nắm vững địa chỉ. Yếu tố này còn là điểm nhấn cho Fire Eagle trở thành một công cụ có khả năng điều tiết mức sinh lời của mỗi nhà kinh doanh thương mại điện tử.

(Theo VTC News/ CNet)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,