221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1099796
Bản vá có khắc phục được lỗi phần cứng iPhone 3G?
1
Article
null
Bản vá có khắc phục được lỗi phần cứng iPhone 3G?
,

Apple vừa cho ra mắt phần mềm 2.0.2 với tên gọi “sửa lỗi” với kỳ vọng sẽ chấm dứt được những sự cố xung quanh siêu phẩm iPhone 3G. Liệu phiên bản mới này có hoàn thành được “sứ mệnh” của mình?

Ảnh: bits.blogs.nytimes.com.
Chip radio trong iPhone 3G của Apple bị nghi là nguyên nhân khiến doanh thu bán ra của hãng trong mấy tuần gần đây bị sụt giảm. Và nó cũng là nguyên nhân của hàng loạt những lời phàn nàn của khách hàng vì các cuộc điện thoại bị đứt đoạn giữa chừng, hay sự kết nối chập chờn với mạng dịch vụ cao 3G trong một vài tuần gần đây.

Thậm chí, theo lời khuyên của một chuyên gia phân tích kỹ thuật thì các chủ nhân của chiếc iPhone 3G tốt hơn cả là tắt mạng 3G đi và thay vào đó bằng mạng EDGE của AT&T, dù chậm nhưng mức độ truy cập mạng đáng tin cậy hơn.

Vài hôm trước, Apple ra mắt bản cập nhật phần mềm thứ hai cho iPhone 3G. Phiên bản phần mềm 2.0.2 được Apple đưa ra với hy vọng sẽ chấm dứt được những lời phàn nàn của khách hàng và giải quyết dứt điểm vấn đề kết nối của iPhone. Tuy nhiên, thực sự bản nâng cấp có làm được điều đó?

Cho đến bây giờ Apple vẫn chưa có lời giải thích chi tiết nào về việc khắc phục lỗi. Phát ngôn viên của Apple nói rằng họ sẽ có những hành động thích hợp để giải quyết vấn đề này.

Nếu Apple chưa sẵn sàng vào cuộc thì có lẽ các “thượng đế” của họ phải tự tìm cách để giải quyết vấn đề này. Điều gì sẽ thay đổi sau khi bạn cập nhật bản vá lỗi?

Theo lời của một người vừa mới tậu cho mình một chiếc iPhone 3G thì khi anh ở trong toà nhà cao trọc trời nằm trong khu phố kinh doanh của San Francisco, sóng điện thoại của anh bị thay đổi liên tục giữa mạng EDGE cũ và mạng 3G mới vài lần trong vòng có 15 phút. Anh ta rất phân vân không hiểu tại sao nó lại bị như vậy và có cái gì ảnh hưởng đến nó, liệu rằng chiếc máy này có đáng tin cậy không?

Các kỹ sư ở Silicon Valley nói rằng nguyên nhân nằm ở chip radio của Infineon, một hãng chuyên sản xuất chip ở Đức. Đây cũng là hãng sản xuất chip được Apple lựa chọn cung cấp chip radio cho Iphone 3G. Những người kỹ sư ở thung lũng phần mềm danh tiếng này nói rằng dù vấn đề có phức tạp đến đâu người ta vẫn luôn sửa chữa nó bằng những bản cập nhật để vá lỗi phần mềm. Có lẽ cung cấp bản cập nhật này cho khách hàng Apple sẽ tránh được nguy cơ phải thu hồi bất cứ sản phẩm nào trong số hơn 1 triệu iPhone đã bán ra kể từ ngày ra mắt hồi đầu tháng 7.

Hiện tại, Apple đã lưu hành một số phiên bản liên quan đến việc sửa lỗi (phiên bản 2.1) đến các chuyên viên thiết kế phần mềm và đang lên kế hoạch ra mắt khách hàng vào tháng sau. Tuy nhiên, phần mềm này hiện đang là chủ đề gây tranh cãi giữa các nhà lập trình từ cuối tuần qua, khi công ty quyết định bỏ đi tính năng cho phép điều khiển từ xa, bởi nghi ngại tính năng này sẽ làm giảm sự an toàn và hiệu quả hoạt động của iPhone 3G.

Apple cũng cho biết, trong tương lai, họ sẽ cho ra đời thêm các trình ứng dụng hấp dẫn khác, chẳng hạn như chương trình gửi tin nhắn cực nhanh, hay chương trình mới để kết nối với mạng không dây. Các ứng dụng này đang cần thử nghiệm thêm trước khi được áp dụng rộng rãi cho những siêu sản phẩm của mình.

Phan Minh (Theo The New York Times)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,