221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1100106
Intel, Yahoo thiết kế khung công nghệ cho TV
1
Article
null
Intel, Yahoo thiết kế khung công nghệ cho TV
,

Hiểu một cách nôm na, đây sẽ là một bộ nền tảng công nghệ kết hợp của Intel và Yahoo, nhằm tạo ra những công cụ cho các nhà phát triển bao gồm: các nhà sản xuất TV và một số thiết bị điện tử tiêu dùng liên quan. Bộ khung này sẽ sử dụng những công nghệ Internet để các nhà sản xuất khác có thể phát triển các ứng dụng dành cho TV.

(Nguồn: cio-today)
Bộ khung công nghệ này tên là Widget Channel, với mục đích chính là làm cho người dùng vừa có thể xem TV truyền thống, vừa có thể tận hưởng những nội dung, thông tin trên Internet thông qua chiếc điều khiển từ xa.

Trong bộ khung công nghệ này, các nhà phát triển có thể sử dụng những công nghệ như: JAVASCRIPT, XML, HTML, Adobe Flash để viết các ứng dụng TV dành cho nền tảng này. Ngoài ra, Yahoo! sẽ cung cấp cho người sử dụng các kênh TV Widget có thể sử dụng tùy biến toàn bộ các dịch vụ Internet của Yahoo!. Từ đó, người dùng có thể dễ dàng xem video, theo dõi từng phút giá cổ phiếu, thể thao, liên lạc bạn bè....

“TV sẽ làm thay đổi cơ bản phương thức chúng ta nói về Internet, tưởng tượng và trải nghiệm chúng”, ông Eric Kim, Tổng giám đốc nhóm Ngôi nhà số của Intel nói về những tiện ích sẽ có khi kết hợp TV và Internet.

Hiện tại, Intel và Yahoo đã đạt được khá nhiều thỏa thuận về sự hợp tác mới này. Ngoài ra, họ cũng nhận được sự ủng hộ của những công ty trong ngành khác như: Blockbuste, CBS Interactive, CinemaNow, Cinequest, Comcast, Disney-ABC, Television Group, eBay, GE, Samsung Electronics, Toshiba...

Trí Hiếu (Theo IDF)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,