221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1102816
iPhone 3G mắc lỗi bảo mật dữ liệu sơ đẳng
1
Article
null
iPhone 3G mắc lỗi bảo mật dữ liệu sơ đẳng
,

Một lỗi bảo mật vừa được phát hiện trong trong sản phẩm iPhone 3G cho phép người lạ có thể dễ dàng giành quyền truy cập vào danh bạ cá nhân và nội dung các e-mail, thậm chí ngay cả khi thiết bị này đã được khóa. Tuy nhiên Apple cho biết bản vá lỗi vẫn chưa có, và người dùng iPhone phải chờ tới tháng 9.

Ảnh: Reuters.
Blog công nghệ Gizmodo và một diễn đàn của site Mac Rumors đã đưa ra các dẫn chứng cho thấy chỉ cần chạm vào 3 điểm trên màn hình để có thể truy cập vào một chiếc iPhone đang chạy phần mềm iPhone 2.02 và đã được khóa mã.

Một người phát ngôn của Apple cho biết trong một email rằng hãng này đã biết được sự cố nói trên và đang chuẩn bị một bản nâng cấp để khắc phục lỗi bảo mật này. Đồng thời, người này cũng khuyến nghị người dùng iPhone nên sử dụng nút Home của iPhone để mở các bài hát thay vì sử dụng menu "Favorites".

Người phát ngôn này không cho biết khi nào thì bản vá lỗi được cung cấp. Nhưng theo các dự đoán, chắc chắn bản vá chỉ có thể xuất hiện trong tháng 9 tới.

Sự cố này có thể xem như một trở ngại nhất thời đối với các kế hoạch tham vọng của Apple nhằm cạnh tranh với sản phẩm ĐTDĐ BlackBerry của hãng Research In Motion, dòng smartphone đã trở thành một thiết bị tiêu chuẩn cho người sử dụng trong môi trường doanh nghiệp trên toàn cầu.

Đầu tháng 8, Gartner đã đưa ra một thông báo cho biết phần mềm của iPhone đã đạt các yêu cầu kỹ thuật tối thiểu của hãng về khả năng hỗ trợ trong môi trường doanh nghiệp, mặc dù vẫn còn tồn tại một số vấn đề nhỏ.

Tuần trước, Apple đã phát hành một bản nâng cấp cho iPhone 3G với mục đích khắc phục các sự cố kết nối vào dịch vụ mạng 3G, sau khi hãng này nhận được khá nhiều phàn nàn từ phía người dùng trên toàn cầu.

B.M. (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
/script>