221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1106234
Cựu giám đốc của Microsoft đầu quân cho Yahoo
1
Article
null
Cựu giám đốc của Microsoft đầu quân cho Yahoo
,

Hôm thứ 3 vừa qua, Yahoo thông báo rằng họ sẽ thuê cựu uỷ viên ban giám đốc của Microsoft, bà Joanne Bradford, làm việc với kỳ vọng nữ lãnh đạo này sẽ thổi một luồng gió mới vào hoạt động kinh doanh đang đi vào ngõ cụt sau khi giá cổ phiếu của hãng rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua.

Cựu ủy viên ban giám đốc Microsoft Joanne Bradford. Ảnh: Microsoft.
Sự bổ nhiệm này thay thế cho vị trí còn khuyết trong ban quản trị của Yahoo sau khi ông David Karntedt rời bỏ chức vụ phó giám đốc kinh doanh của Yahoo về làm cho một Quỹ đầu tư mạo hiểm với chức vụ giám đốc mạng truyền thông.

Chuyên viên quảng cáo cấp cao của Yahoo bà Hilary Schneider cho biết, bà Bradford sẽ giữ chức phó chủ tịch phát triển thị trường và lợi nhuận của Yahoo tại Mỹ.

Bradford rời bỏ Microsoft để làm việc cho công ty cung cấp dịch vụ quảng cáo Spot Runner một thời gian ngắn sau khi Microsoft đưa ra đề nghị mua lại Yahoo với mức giá 44,6 tỷ đô la. Sau đó, với quyết tâm thâu tóm Yahoo, Microsoft đã đưa ra một mức giá kỷ lục mới là 47,5 tỷ đô la.

Tuy nhiên, họ đã rút lui khỏi thương vụ này sau khi Yahoo từ chối mức giá đó. Được biết vụ thương thảo bất thành này đã gây làn sóng phản đối dữ dội từ phía các nhà đầu tư vào Yahoo. Không những thế nó còn gây áp lực mạnh mẽ lên ban Giám đốc của Yahoo bắt buộc phải hoàn thành lời hứa sẽ tăng mức lợi nhuận ròng của công ty lên ít nhất 25% một năm trong 2 năm kế tiếp.

Tuy nhiên, hôm thứ 3 vừa rồi, cổ phiếu của Yahoo đã giảm xuống còn 17,58đô la giảm gần 50% so với mức giá đề nghị mua lại của Microsoft là 33 đô la.

Hy vọng rằng, sau những biến cố dồn dập vừa qua, sự bổ nhiệm mới này sẽ đem lại một luồng sinh khí mới cho Yahoo và giúp gã khổng lồ này ngoi lên khỏi vực thẳm.

Linh Nga (Theo AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,