221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1106380
Apple trình làng iPod mới
1
Article
null
Apple trình làng iPod mới
,

Hôm thứ 3 vừa qua, Giám đốc điều hành Steve Job của hãng Apple đã giới thiệu sản phẩm nghe nhạc iPod Nano mới, với 2 cải tiến nổi trội là mỏng nhất về kiểu dáng và có thể sắp xếp, lựa chọn các bài hát.

CEO Steve Jobs giới thiệu sản phẩm iPod Nano được tái thiết kế với hình dáng siêu mỏng tại hội nghị ’Let’s Rock’ của Apple hôm 9/9. Ảnh: Reuters.
Thiết bị mới này chỉ mỏng khoảng 6mm (được coi là mỏng nhất từ trước đến nay của dòng iPod), và người sử dụng có thể tự động lập playlist của mình từ bộ nhớ của iPod chỉ bằng 1 nút bấm. iPod Nano với 2 phiên bản là 8GB (chứa được khoảng 2000 bài hát) với giá 149USD và 16GB với giá 199USD.

7 năm kể từ ngày iPod đầu tiên ra mắt, Apple đã bán được hơn 160 triệu chiếc và họ trở thành hãng dẫn đầu về thiết bị nghe nhạc cầm tay. Tuy nhiên, Apple không ngừng cải tiến và họ đã cho ra đời thiết bị mới iPhone với các tính năng một máy điện thoại cầm tay, 1 máy nghe nhạc iPod và 1máy tính truy cập Internet.

Sự ra đời của iPhone làm cho người ta những tưởng iPod sẽ không còn đường để phát triển nữa, nhưng iPod Nano sẽ là một minh chứng cho những nỗ lực cải tiến để đưa sản phẩm tới mốc hoàn thiện của hãng Apple.

Cũng nhân sự kiện này, Apple cho ra mắt 3 dòng mới của iPod Touch, giống như iPhone nhưng không có chức năng điện thoại với giá thành cho 8GB là 229USD, 16 GB là 299USD và 32GB là 399USD. Với những dung lượng mở rộng này, người dùng có thể lưu trữ thật nhiều trò chơi, nhạc và các chương trình họ thích.

Apple đã mong đợi rất nhiều ở iPod Nano, tuy nhiên, những nhà đầu tư lại không thấy được điều đó, cổ phiếu của Apple đã giảm 4% (6,24 USD) xuống còn 151,68USD.

Khánh Lâm (Theo AP)


,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,