221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1106504
BlackBerry Pearl sẽ có dáng gập
1
Article
null
BlackBerry Pearl sẽ có dáng gập
,

RIM vừa ra mắt phiên bản điện thoại mới có thể gập được thuộc dòng smartphone rất nổi tiếng BlackBerry Pearl. Với sản  phẩm mới này, hãng RIM xác nhận rằng họ sẽ đẩy mạnh tiêu thụ trong thị trường bán lẻ.

Ảnh: Reuters.
Giống như kiểu máy Pearl của RIM, dòng sản phẩm BlackBerry có thể gập lần đầu tiên được RIM sản xuất này có rất nhiều tính năng đa phương tiện. Chiếc smartphone này cho phép bạn có thể tải hình ảnh hoặc âm nhạc. Ngoài ra với chiếc camera 2-megapixel có flash sẽ cho bạn những bức ảnh chụp cực sắc nét. Chắc chắn tính năng lướt web và sử dụng các phím tắt sẽ là một phần không thể thiếu của chiếc smartphone này.

Trong một buổi phỏng vấn khi được hỏi tại sao lần ra mắt này chiếc smartphone được mang một kiểu dáng khác hẳn, CEO của RIM, ông Jim Balsillie nói: “Có tới 70% người Mỹ sử dụng điện thoại di động có thể gập. Tuy nhiên, chưa có cái Smartphone hoặc BlackBerry trên thị trường được thiết kế theo kiểu dáng này. Tôi nghĩ cách tân này sẽ hoàn toàn đáp ứng sở thích của người tiêu dùng.”

Chiếc smartphone mới được dự kiến sẽ đưa lên các kệ bán hàng trên toàn thế giới vào mùa thu này. Ở Mỹ, T-Mobile sẽ là nhà phân phối chủ chốt. Tất cả mọi thứ đã sẵn sàng, tuy nhiên giá của sản phẩm này vẫn chưa được tiết lộ.

Đầu tiên, dòng sản phẩm được thiết kế giống hình thanh kẹo của Pearl được ra mắt hồi tháng 9 năm 2006 đã thành công vang dội và đạt doanh thu rất cao. Chính sự thành công này đã cho phép công ty có trụ sở ở Ontario, Waterloo này mở rộng thị trường sang cả những giới quản lý, chính trị, luật gia...những người sử dụng BlackBerry trong công việc để gửi email bảo đảm.

RIM hiện giờ đã bán được hơn 16 triệu sản phẩm. Hãng cho biết, ngoài khách hàng là những doanh nghiệp thì khách hàng cá nhân của họ hiện nay đã chiếm hơn 40% trong tổng số khách hàng.

Với mục tiêu thống trị thị trường bán lẻ, khách hàng cá nhân có ảnh hưởng rất lớn đến tình hình kinh doanh của RIM. Khi hướng đến loại khách hàng này, hãng đã đặt mình vào vị thế phải cạnh tranh trực tiếp hơn với các đối thủ khác như Apple, Motorola hay Nokia. Balsillie cho rằng họ không lo lắng gì về vấn đề cạnh tranh với các đại gia trên bởi lẽ giá cả của họ rất phù hợp với phần đông người tiêu dùng.

Mặc dù vậy, giá cổ phiếu của RIM vẫn mất một phần ba giá trị. Với mức giá 148,13 đô la hồi tháng 6, đến hôm thứ 3 tuần này giá đóng cửa của hãng chỉ còn 99,3 đô la. Tình trạng này xảy ra là do những quan ngại về tình hình kinh tế vĩ mô cũng như sự suy giảm của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Dù vậy, hầu hết các nhà phân tích vẫn tư vấn cho các nhà đầu tư nên mua cổ phiếu của RIM bởi lẽ cổ phiếu này theo các nhà phân tích là có rất nhiều thông tin tốt như hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có tính năng vượt trội và nhu cầu sản phẩm của người tiêu dùng là rất cao. Với những thông tin tốt như vậy chắc chắn tương lai của cổ phiếu này là rất sáng lạn.

Khi được hỏi liệu RIM có tiếp tục tung ra thị trường những kiểu dáng mới của BlackBerry hay không thì ông Balsillie trả lời : « Điều này nằm trong tầm tay của chúng tôi. »

Linh Nga (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,